Dòng sự kiện:
Ông Đoàn Ngọc Hải muốn dẹp nạn chó thả rông ở trung tâm Sài Gòn
19/07/2018 14:41:35
Quận 1 tuyên truyền trong một tháng về tình trạng người dân thả rông vật nuôi, trước khi xử lý mạnh tay để đảm bảo mỹ quan, an toàn.

Phó chủ tịch quận 1 (TP HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường... ở các chung cư, hè phố, đường xá khu trung tâm Sài Gòn.

Đội bắt chó thả rông trong một lần xuống địa bàn. Ảnh: Tuyết Nguyễn.

Phòng Văn hóa Thông tin của quận phải tuyên truyền hành vi vi phạm của người dân gây hậu quả thế nào, hình thức xử lý của lực lượng chức năng. Phòng Y tế có trách nhiệm phổ biến các điều kiện nuôi chó tại đô thị, cũng như cách thức phòng chống dịch bệnh, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh (rọ mõm, tiêm phòng, dọn dẹp khi chó phóng uế) khi đưa vật nuôi đến nơi công cộng.

Các biện pháp tuyên truyền phải thực hiện xong trước ngày 14/8, sau đó quận sẽ tăng cường xử phạt, cưỡng chế các trường hợp vi phạm.

Nghị định 90/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và một số lĩnh vực khác, có hiệu lực cuối năm ngoái, quy định: nếu không đeo rọ mõm cho chó, hoặc không được tiêm phòng, buộc xích khi đưa ra nơi công cộng... chủ vật nuôi bị phạt 600.000-800.000 đồng. Vi phạm cả hai trường hợp thì bị phạt 1,6 triệu đồng.

Chủ tịch, trưởng công an phường và nhiều lực lượng khác có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành vi này.

Mức phạt mới tuy cao hơn nhiều so với trước nhưng tình trạng người dân thả vật nuôi bừa bãi ở TP HCM vẫn còn tràn lan. Hiện, chỉ có Đội bắt chó thả rông của Chi cục Thú y thường xuyên xuống địa bàn xử lý theo phản ánh của người dân, chứ chưa có quận huyện nào tự đứng ra thực hiện quyết liệt. Nguyên nhân được cho là khi tiến hành cơ quan chức năng bị người dân hành hung, chống đối.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến