Ông Lê Phước Vũ đang có bao nhiêu vốn tại Tập đoàn Hoa Sen?
13/09/2016 16:10:02
ANTT.VN – Kể từ cuối năm 2015, một doanh nghiệp do ông Lê Phước Vũ làm chủ tịch đã cấp tập chi hàng trăm tỷ đồng để gom hàng triệu cổ phiếu HSG để nắm giữ gần 20% vốn của chủ đầu tư siêu dự án thép Cà Ná – Ninh Thuận.

Tin liên quan

Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hoa Sen do ông Lê Phước Vũ làm chủ tịch mới đây đã tiếp tục có báo cáo đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen.

Dự kiến giao dịch sẽ được thực hiện trong vòng 1 tháng từ ngày 15/09 đến ngày 14/10/2016 theo phương thức khớp lệnh.

Theo giới thiệu, Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hoa Sen cũng do ông Lê Phước Vũ làm chủ tịch HĐQT, có hoạt động chính là đại lý phân phối chính thức các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen bao gồm: tôn Hoa Sen, ống thép Hoa Sen và ống nhựa Hoa Sen.

Kể từ cuối năm 2015, Du lịch Hoa Sen đã liên tục đăng ký mua hàng triệu cổ phiếu HSG mỗi lần. Cho đến nay, số lượng cố phiếu HSG do đơn vị này nắm giữ đã lên tới 38,96 triệu cổ phiếu – tương ứng 19,82% vốn.

Ngoài việc nắm giữ 15,8% vốn của Hoa Sen Group, ông Lê Phước Vũ còn là chủ sở hữu 2 đơn vị đều là cổ đông lớn của HSG là Công ty TNHH Tam Hỷ (chiếm 13,14% vốn) và công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hoa Sen (chiếm 19,82% vốn HSG)

Trước đó, công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hoa Sen cũng đã có ý định mua 2 triệu cổ phiếu HSG trong tháng 8/2016 nhưng do diễn biến giá cổ phiếu không được như kỳ vọng nên số lượng cổ phiếu thu mua được chỉ đạt 416.590 đơn vị.

Thời gian gần đây, khi Tập đoàn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ công bố các thông tin liên quan đến việc đầu tư Tổ hợp dự án thép Cà Ná – Ninh Thuận với tổng mức đầu tư lên tới 10 tỷ USD, công suất 16 triệu tấn/năm, HSG đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận cũng như các nhà đầu tư.

Bên cạnh những câu hỏi xung quanh vấn đề môi trường hay tiến độ thi công sau hàng loạt dự án thép trải dài từ Bắc chí Nam như Guang Lian (Quảng Ngãi), Tisco giai đoạn II (Thái Nguyên) và gần đây là thảm họa môi trường tại Formosa (Hà Tĩnh), “siêu dự án thép” của vị đại gia Lê Phước Vũ còn khiến nhiều chuyên gia lo ngại về việc giải quyết bài toán vốn.

Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ USD

Giá cổ phiếu HSG những ngày đầu tháng 9/2016 cũng đập cùng những nhịp “phập phồng” lên xuống theo những ý kiến từ nhiều bên liên quan đến dự án Tổ hợp dự án thép Cà Ná.

Hiện giá cổ phiếu HSG đang dừng ở mức 43.500 đồng/CP. Theo đó, để gom đủ 2 triệu cổ phiếu HSG để tăng tỷ lệ sở hữu lên hơn 20% vốn thì Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hoa Sen sẽ phải chi ra thêm 87 tỷ đồng trong thời gian tới.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến