Dòng sự kiện:
Ông Medvedev cảnh báo quan chức Anh, Ukraine nắm rõ vị trí của Tổng thống Nga
01/06/2023 06:39:26
Cựu Tổng thống, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói Anh đang tiến hành một "cuộc chiến không tuyên bố" chống Nga và gọi các quan chức Anh là "mục tiêu quân sự hợp pháp".

Cựu Tổng thống Nga Medvedev. Ảnh: Sky News

Hãng RT đưa tin, ông Medvedev bình luận như vậy sau khi Ngoại trưởng Anh James Cleverly bỏ qua vụ tấn công quy mô lớn của máy bay không người lái nhằm vào Moscow hồi đầu tuần này.

Ngoại trưởng Anh tuyên bố Ukraine có quyền thể hiện sức mạnh ra ngoài biên giới nhằm làm suy yếu khả năng của Nga trong việc triển khai lực lượng vào Ukraine. Ông Cleverly nói thêm, việc tấn công các mục tiêu quân sự hợp pháp ở Nga là một phần có thể chấp nhận được trong hoạt động tự vệ của Ukraine. 

Trong bài đăng trên mạng xã hội Twitter ngày 31/5, ông Medvedev cáo buộc London là "kẻ thù truyền kiếp" của Moscow. Quan chức này tuyên bố rằng dựa trên luật pháp quốc tế "gồm cả Công ước Geneva và The Hague với các nghị định thư bổ sung", Anh cũng có thể đủ điều kiện được coi là tham gia xung đột. 

Cựu Tổng thống Nga lập luận, bằng cách cung cấp vũ khí và huấn luyện cho Ukraine, Anh "trên thực tế đang dẫn đầu một cuộc chiến không tuyên bố chống lại Nga". 

Ukraine tuyên bố luôn nắm được vị trí của Tổng thống Nga

Andriy Yusov, một phát ngôn viên của Ukraine cho biết, tình báo quân sự Ukraine luôn nắm được vị trí trong thời gian thực của Tổng thống Nga Putin và người sáng lập Tập đoàn Wagner Prigozhin. 

Ông Yusov nói với tờ Kyiv Post: "Bất chấp mọi nỗ lực và cố gắng che giấu thông tin hay sử dụng nhiều công nghệ khác nhau, đó không phải thứ có thể giấu. Họ đang ở đâu, dĩ nhiên là chúng tôi biết. Putin là một người được bảo vệ cẩn thận. Prigozhin được bảo vệ kém chặt chẽ hơn và có cách cư xử có lẽ là tự do nhất trong số các nhân vật quan trọng của Nga. Tất cả các thông tin này được chúng tôi và các đối tác nắm rõ và thường được giám sát trong thời gian thực". 

Tuy nhiên, ông Yusov khẳng định, Ukraine không có ý định ám sát Tổng thống Nga hay chỉ huy nhóm Wagner. 

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến