Dòng sự kiện:
Ông Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học
21/05/2022 22:10:16
Ông Phan Văn Mãi trong vai trò mới cho hay Hội đồng Hiệu trưởng mong muốn giới chuyên gia, nhà khoa học, giới tinh hoa của thành phố đóng góp để thúc đẩy TP.HCM phát triển.

Quyết định ông Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học TP.HCM được công bố tại kỳ họp toàn thể Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức sáng 21/5.

Kỳ họp cũng công bố ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM làm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM và bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy khối đại học - cao đẳng TP.HCM cùng là Phó chủ tịch Hội đồng.

Kỳ họp toàn thể Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức sáng 21/5 được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Ảnh: Mỹ Quỳnh.

Cùng với đó, Hội đồng hiệu trưởng bao gồm 6 hội đồng theo các khối ngành.

GS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM làm Chủ tịch Hội đồng hiệu trưởng khối Sư phạm.

PGS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch làm Chủ tịch Hội đồng hiệu trưởng khối ngành Sức khoẻ.

PGS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng ĐH Sài Gòn làm Chủ tịch khối Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch - Xã hội - Nhân văn.

TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TP.HCM làm Chủ tịch khối Kỹ thuật - Công nghệ.

GS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM làm Chủ tịch khối ngành Kinh tế.

PGS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách ĐH Luật TP.HCM làm Chủ tịch khối ngành Chính trị - pháp luật.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học mong muốn toàn thể chất xám của trường đại học sẽ là lực lượng cố vấn, tư vấn cho thành phố trong việc định hướng, phát triển và nâng cao hiệu quả điều hành.

Ông Đức đặt mục tiêu cho hội đồng đến năm 2025, đề án phát triển nguồn nhân lực cao cho thành phố, quan trọng nhất là 8 ngành trọng điểm phải được thực hiện.

Ông Phan Văn Mãi trong vai trò mới cũng cho hay Hội đồng Hiệu trưởng mong muốn giới chuyên gia, nhà khoa học, giới tinh hoa của thành phố đóng góp để có những định hướng đúng, cơ chế chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững TP.HCM.

Được biết, có 51 cơ sở giáo dục là thành viên tham gia Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM với nhiệm vụ giúp UBND chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nội dung về việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Trong đó, hội đồng có nhiệm vụ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển TP.HCM trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, khoa học và giáo dục lớn nhất cả nước và khu vực, từng bước tham gia thị trường lao động kỹ thuật cao trong khu vực và quốc tế.

Tác giả: Anh Nhàn

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến