Dòng sự kiện:
Ông Putin tiết lộ điều mong muốn ở cuộc gặp tiếp theo với ông Biden
14/12/2021 09:48:42
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông mong muốn sẽ được gặp trực tiếp người đồng cấp Mỹ Joe Biden trong lần hội đàm tiếp theo.

Hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Nga Putin nói trong chương trình truyền hình ‘Moscow. Kremlin. Putin’ rằng, bản thân cảm thấy tiếc nuối khi không thể tới thủ đô Rome của Italia hồi tháng Mười để dự hội nghị thượng đỉnh G20, sự kiện mà người đồng cấp Mỹ Joe Biden góp mặt. Thay vào đó, ông phải cử Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov đi thay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

“Chúng tôi nhất định sẽ gặp mặt trực tiếp. Tôi thực sự thích điều đó”, Tổng thống Putin nói khi ông tham dự chương trình vào hôm 12/12.

Dù vậy, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, hiện còn quá sớm để nói về một cuộc gặp mặt trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ và “đây là vấn đề dành cho tương lai”.

Theo hãng tin RT, tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong bối cảnh chưa đầy một tuần kể từ khi hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ có cuộc hội đàm trực tuyến để thảo luận về hàng loạt chủ đề hai bên cùng quan tâm như an ninh mạng, các lệnh trừng phạt, thỏa thuận hạt nhân Iran và cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Moscow và Washington.

Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến