Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ kỳ vọng có cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Nga
08/12/2021 08:33:49
Theo Đài truyền hình nhà nước Nga, ngay khi bắt đầu cuộc hội đàm, ông Biden đã bày tỏ hy vọng có cuộc gặp trực tiếp với ông Putin trong thời gian sắp tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) hội đàm thượng đỉnh trực tuyến với Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái, trên màn hình) tại Moskva, ngày 7/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 7/12 (theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành cuộc hội nghị thượng đỉnh theo hình thức trực tuyến.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh quan hệ song phương căng thẳng liên quan đến Ukraine và nhiều vấn đề khác.

Đài truyền hình nhà nước Nga dẫn hình ảnh cho thấy Tổng thống Putin và Tổng thống Biden đã chào hỏi thân mật trước khi bắt đầu cuộc hội đàm.

Theo nguồn tin này, ngay khi bắt đầu cuộc hội đàm, ông Biden đã bày tỏ hy vọng có cuộc gặp trực tiếp với ông Putin trong thời gian sắp tới.

Theo hãng tin TASS, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận vấn đề Ukraine, hoạt động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ở khu vực Đông Âu cũng như các vấn đề về sự ổn định chiến lược và chương trình nghị sự song phương.

Ngoài ra, Tổng thống Putin và Tổng thống Biden cũng sẽ đề cập đến tình hình an ninh khu vực, trong đó có tình hình tại Afghanistan.

Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, chưa rõ cuộc hội đàm trực tuyến này sẽ diễn ra trong bao lâu.

Tác giả: Thanh Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến