Dòng sự kiện:
Ông Putin tuyên bố sẽ tăng cường không kích lên Syria để đáp trả vụ đánh bom máy bay Nga
17/11/2015 21:03:56
ANTT.VN – Nga đã lần đầu tiên xác nhận nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay chở khách của nước này tại Ai Cập hồi tháng trước là do bị đánh bom khủng bố.

Tin liên quan

Mảnh vỡ máy bay của Nga ở Sinai, Ai Cập. (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn Reuters đưa tin từ Điện Kremlin cho biết, Nga đã lần đầu tiên xác nhận nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay chở khách của nước này tại Ai Cập hồi tháng trước là do bị đánh bom khủng bố đồng thời Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tuyên bố sẽ săn lùng cho tới cùng những kẻ có liên quan và tăng cường các cuộc không kích của Nga lên các chiến binh Hồi giáo ở Syria để đáp trả.

Đến hôm nay (17/11), các nhà lãnh đạo Nga cuối cùng cũng đã chốt lại những phỏng đoán của các quốc gia phương Tây về nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng vào ngày 31/10 vừa qua, bằng việc đưa ra kết luận rằng đây là một vụ khủng bố đồng thời cho biết việc để các nhà chức trách Nga tiến hành các cuộc điều tra là cực kỳ quan trọng.

Trong cuộc họp vào cuối ngày hôm qua (16/11), chỉ 3 ngày sau khi các tay súng Hồi giáo cực đoan và các kẻ đánh bom ở Paris, Pháp giết chết 129 người, Giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov nói với Tổng thống Vladimir Putin rằng các dấu vết chất nổ được sản xuất ở nước ngoài đã được tìm thấy trên các mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi và trên đồ dùng cá nhân của các hành khách.

“Theo phân tích của các chuyên gia của chúng tôi, một quả bom tự chế chứa khoảng 1 kg thuốc nổ TNT đã phát nổ trên chuyến bay khiến chiếc máy bay bị vỡ tung làm nhiều mảnh giữa không trung. Điều này giải thích cho việc tại sao các bộ phận của thân máy bay được tìm thấy trên một khu vực rộng lớn như vậy” – ông Bortnikov cho biết.

“Không còn nghi ngờ gì, chúng tôi có thể nói rằng đây là một hành động khủng bố” – ông Bortnikov nói trong một đoạn băng không được công bố cho đến tận sáng hôm nay.

Tổng thống Nga Putin đã phản ứng lại bản báo cáo trên bằng cách ra tuyên bố vụ tai nạn là một trong những tội ác đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Nga và ra lệnh cho lực lượng không quân Nga tăng cường các cuộc không kích lên Syria để đáp trả.

“Nó (chiến dịch của chúng tôi) phải được tăng cường hơn nữa để bọn tội phạm hiểu rằng sự trừng phạt là không thể tránh khỏi” – ông Putin nói.

Các dịch vụ mật của Nga sẽ được tiến hành để săn lùng những kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay, ông Putin cho biết các nỗ lực của Nga sẽ được thiết lập để chứng tỏ công lý phải được thực thi đầy đủ.

“Chúng tôi sẽ tìm ra chúng dù chúng ẩn nấp ở bất cứ đâu. Chúng tôi sẽ tìm ra chúng ở bất kỳ ngõ ngách nào trên thế giới này và trừng phạt chúng” – Tổng thống Nga tuyên bố.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến