Dòng sự kiện:
Ông Thaksin có thể được ân xá như thế nào?
28/08/2023 11:06:56
Mặc dù đã bị kết án 8 năm tù, nhưng cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra có thể xin ân xá của Quốc vương.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Bangkok sáng 22/8 (Ảnh: AFP).

Bangkok Post dẫn lời ông Nastee Thongplad, giám đốc Trại tạm giam Bangkok, nơi ông Thaksin đang thụ án, cho biết ông Thaksin, giống mọi tù nhân khác, đều có thể xin hoàng gia ân xá với những lý do chính đáng.

Sau đó, đơn sẽ trình lên Bộ Tư pháp, ban thư ký nội các và cuối cùng là văn phòng thư ký riêng của Quốc vương Thái Lan, nơi sẽ đề xuất hoàng gia ân xá.

Đơn xin ân xá sẽ được gửi kèm với các tài liệu khác chứng minh những đóng góp trước kia cũng như tình trạng sức khỏe của người làm đơn.

Ông Thaksin, 74 tuổi, bị kết án 8 năm tù cho 3 bản án vào hôm 22/8 ngay sau khi trở về nước lần đầu tiên sau hơn 15 năm sống lưu vong ở nước ngoài. Ông bị đưa đến một nhà tù ở Bangkok. Tuy nhiên, ngay đêm thụ án đầu tiên, ông phải nhập viện do một số vấn đề về sức khỏe.

Giới chức Thái Lan bác tin cho rằng ông Thaksin được hưởng cơ chế ưu ái đặc biệt, được ở phòng VIP tại Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát.

Ông Nastee cho hay, bắt đầu từ tuần này, người thân có thể thăm hỏi ông Thaksin tại bệnh viện, nhưng số lượng không quá 10 khách/ngày. Khách thăm hỏi phải đăng ký trước và không được phép tặng bất cứ quà cáp nào cho ông Thaksin.

Tác giả: Minh Phương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến