Dòng sự kiện:
Ông Thaksin nhập viện ngay đêm đầu tiên trở về Thái Lan
23/08/2023 13:05:59
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được chuyển đến bệnh viện từ đêm qua, vì ông gặp vấn đề về sức khỏe ngay trong ngày đầu tiên bị giam giữ sau khi trở về, cảnh sát Thái Lan hôm nay (23/8) cho biết.
 

Hình ảnh ông Thaksin khi trở về sân bay Bangkok ngày 22/8. (Ảnh: Reuters)

Chưa rõ tình trạng sức khỏe của cựu chính trị gia 74 tuổi ra sao, nhưng một quan chức nhà tù cho biết ông bị tăng huyết áp vì không ngủ được trong đêm đầu tiên ở tù.

“Nhà tù yêu cầu các bác sĩ kiểm tra cho ông và họ đề nghị chuyển ông đến bệnh viện cảnh sát để đảm bảo an toàn cho tù nhân”, Giám đốc Cục Cải huấn Ayuth Sintoppant cho biết. Quan chức này cho biết thêm rằng 8 lính canh cùng đi với ông Thaksin đến bệnh viện.

Các quan chức nhà tù cho biết, ông Thaksin có các bệnh về tim, phổi, cột sống và huyết áp, và sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Ông được đưa vào bệnh viện cảnh sát ở Bangkok lúc 1 giờ sáng, tờ báo tiếng Thái Khaosod dẫn lời ông Ayuth đưa tin.

Trước đó, Trợ lý Cảnh sát trưởng quốc gia, Trung tướng Prachuab Wongsuk, cho biết nhà tù đã đánh giá tình hình, nhận thấy thiếu bác sĩ và thiết bị y tế có thể chăm sóc bệnh nhân nên đã chuyển ông Thaksin đến bệnh viện cảnh sát.

Ngày 22/8, Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên bố ông Thaksin sẽ phải ngồi tù 8 năm vì đã bị kết tội lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích. Ông được chuyển vào phòng riêng tại khu y tế của nhà tù Remand ở Bangkok.

Tác giả: Bình Giang/Theo Reuters

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến