Dòng sự kiện:
Ông Trump bị đòi giao nộp hồ sơ tài chính cho quốc hội
21/05/2019 11:00:19
Một thẩm phán của tòa án liên bang Mỹ đã yêu cầu công ty kế toán Maza nộp lại các hồ sơ tài chính của ông Donald Trump trước khi ông lên làm tổng thống cho Uỷ ban Giám sát Hạ viện.

Trong một tài liệu dài 41 trang, Thẩm phán Amit Mehta đã gạt bỏ nỗ lực của ông Trump trong việc chặn lại trát hầu toà do Uỷ ban Giám sát Hạ viện đưa ra, tranh luận rằng cơ quan này hoàn toàn có thẩm quyền điều tra tổng thống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Quan điểm của ông Mehta nhiều khả năng sẽ trở thành một tài liệu tham khảo cho các thẩm phán khác, khi ông Trump và Nội các cố gắng ngăn chặn quốc hội thu thập các hồ sơ kinh doanh của ông, qua sở thuế, các ngân hàng hay trong các vụ kiện tụng khác ở toà án.

Đặc biệt, quốc hội có thể điều tra tổng thống để xem xét những xung đột lợi ích và những vấn đề về đạo đức, ông Mehta viết.

Công ty Maza sẽ có 7 ngày để tuân thủ trát yêu cầu giải trình tài liệu của quốc hội, ông Mehta nói trong tài liệu trình bày quan điểm vào hôm qua (20/5), và từ chối cho phép trì hoãn. Một thẩm phán khác sẽ phải đưa ra quyết định này nếu ông Trump kháng án.

Đội ngũ của ông Trump vẫn chưa phản kháng lại phán quyết này.

“Toà án hoàn toàn có ý thức rằng vụ việc này liên quan đến những hồ sơ cá nhân và kinh doanh của tổng thống. Nhưng về việc có cho phép hoãn lại trong trường hợp kháng án hay không, ông Trump cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn giống như bất kì người nào”, ông Mehta viết.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến