Dòng sự kiện:
Ông Trump dẫn đầu cuộc đua giành đề cử Tổng thống của đảng Cộng hòa
13/06/2023 12:06:54
Theo một cuộc thăm dò bắt đầu hôm 9/6, một ngày sau khi ông Trump bị truy tố, 81% đảng viên Cộng hòa cho biết các cáo buộc chống lại ông mang động cơ chính trị.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York ngày 10/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, các cáo trạng nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không làm thay đổi đáng kể quan điểm của người Mỹ về ông.

Kết quả cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos hoàn thành ngày 12/6 cho thấy ông Trump vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua để giành được đề cử Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Cuộc thăm dò, bắt đầu hôm 9/6, một ngày sau khi ông Trump bị truy tố, cho thấy 62% số người được hỏi, bao gồm 91% đảng viên Dân chủ và 35% đảng viên Cộng hòa, cho rằng ông Trump đã lưu trữ bất hợp pháp các tài liệu được phân loại tại tư gia ở Florida.

Tuy nhiên, 81% đảng viên Cộng hòa cho biết các cáo buộc chống lại ông mang động cơ chính trị.

Những thông tin liên quan tới các cáo trạng của ông Trump dường như không ảnh hưởng đến chỗ đứng của ông trong cuộc cạnh tranh đề cử tranh cử Tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa.

Các cáo buộc cụ thể, bao gồm cả việc cản trở công lý, được công khai vào chiều 9/6 - thời điểm công bố các cáo trạng nhằm vào ông Trump. Theo đó, cựu Tổng thống Donald Trump đã bị truy tố về 37 tội danh, sau khi ông cất giữ trái phép các hồ sơ tuyệt mật về chương trình hạt nhân và vũ khí cũng như kế hoạch quốc phòng của Mỹ sau khi rời Nhà Trắng.

Hôm 5/6, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tuyên bố ông là ứng cử viên trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 của đảng Cộng hòa, qua đó đặt ông vào thế đối đầu với nhà lãnh đạo cũ là ông Donald Trump./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến