Dòng sự kiện:
Ông Trump dọa sẽ truy tố ông Biden nếu tái đắc cử tổng thống Mỹ
07/08/2023 06:02:37
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ lập tức tiến hành truy tố đối thủ Joe Biden nếu tái đắc cử ghế lãnh đạo Nhà Trắng vào năm 2024.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ tại một sự kiện gây quỹ ở Montgomery, bang Alabama hôm 5/8, cựu Tổng thống Trump cho biết, vào ngày đầu tiên trở lại Nhà Trắng nếu giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm sau, ông sẽ bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra mọi hành vi phạm pháp tiềm ẩn của gia đình Biden.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) dọa sẽ truy tố đối thủ Joe Biden nếu tái đắc cử năm 2024. Ảnh: AP

Theo đài RT, dù không giải thích chi tiết, nhưng tuyên bố của ông Trump dường như ám chỉ những cáo buộc đương kim Tổng thống Biden và con trai - Hunter Biden đã thu lợi trái phép từ mối quan hệ với công ty khí đốt tự nhiên Burisma của Ukraine hồi ông Biden còn làm Phó tổng thống. Gia đình Biden đã bác bỏ các cáo buộc này cũng như các cáo buộc về giao dịch không phù hợp với Trung Quốc.

Ông Trump có phát biểu trên chỉ một ngày sau khi không nhận tội đối với nhiều cáo buộc khác nhau do Công tố viên đặc biệt Mỹ Jack Smith đưa ra trong vụ truy tố ông ở thủ đô Washington về những nỗ lực đảo ngược kết quả tổng tuyển cử năm 2020 và vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Ông Trump cũng đang đối mặt với tổng cộng 40 cáo buộc trong một vụ truy tố riêng rẽ cấp liên bang vì bê bối lưu giữ trái phép tài liệu mật ở tư dinh Mar-a-Lago, bang Florida. Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc vi phạm 34 trọng tội vì làm giả hồ sơ kinh doanh ở Manhattan, New York để chi tiền che giấu mối quan hệ với một ngôi sao phim khiêu dâm trong lúc vận động tranh cử năm 2016.

Tại sự kiện ở Montgomery, ông Trump khẳng định cả 3 vụ truy tố trên đều dựa vào những “cáo buộc giả mạo”. Ông đồng thời cáo buộc đây là “hành vi can thiệp bầu cử” nhằm chống lại ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa.

Nhà Trắng và bản thân Tổng thống Biden hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về các phát biểu mới của ông Trump.

Tác giả: Tuấn Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến