Dòng sự kiện:
Ông Trump thất bại nặng nề trong cuộc chiến pháp lý
16/12/2021 05:42:21
Một thẩm phán liên bang Mỹ ngày 14/12 đã bác bỏ nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn Bộ Tài chính và Sở thuế vụ cung cấp hồ sơ thuế của ông cho Hạ viện.

Ảnh: The Hill

Theo hãng tin CNN, Thẩm phán Trevor McFadden tại Washington, D.C tuyên bố, cuộc điều tra của Hạ viện là hợp lệ và không nên bị cản trở. Dù phán quyết này là một chiến thắng cho đảng Dân chủ tại Hạ viện, song họ vẫn phải chờ một thời gian rồi mới có thể nhận được hồ sơ thuế của ông Trump.

Quyết định trên được đưa ra xuất phát từ vụ Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Richard Neal kiện Bộ Tài chính hồi 2019, do cơ quan này đã khước từ yêu cầu tiết lộ hồ sơ thuế của Tổng thống Mỹ thời đó.

Bình luận về quyết định của tòa án, ông Neal nói: “Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, rõ ràng là luật pháp đứng về phía Ủy ban Tài chính và Thuế vụ”. Trong khi đó, các luật sư của ông Trump chưa bình luận gì về phán quyết. Cựu Tổng thống có 14 ngày để kháng cáo.

Phán quyết trên được đưa ra khi ông Trump vẫn đang có cuộc chiến pháp lý về quyền truy cập hồ sơ cá nhân và chính quyền của ông. Tuần trước, một tòa án phúc thẩm phán quyết rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể giao hàng trăm trang tài liệu của Nhà Trắng thời ông Trump nắm quyền cho Ủy ban Điều tra về vụ bạo loạn ngày 6/1.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến