Dòng sự kiện:
Ông Trump vận động tranh cử trước thềm bỏ phiếu sơ bộ ở New Hampshire
23/01/2024 15:40:20
Cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire được cho là cơ hội tốt nhất và cuối cùng để bà Nikki Haley thu hẹp cách biệt về tỷ lệ ủng hộ đối với cựu tổng thống Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Des Moines, Iowa, ngày 15/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/1, cựu Tổng thống Donald Trump đã tiến hành vận động tranh cử tại bang New Hampshire, Đông Bắc nước Mỹ.

Đây là nỗ lực cuối cùng của ông Trump tại bang này trước khi bước vào cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire với đối thủ cạnh tranh nhất là bà Nikki Haley - cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc.

Cuộc vận động tranh cử này diễn ra tại thị trấn Laconia. Phát biểu trước đám đông tại thị trấn này, ông Trump kêu gọi các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa tạo thành khối thống nhất.

Cựu Tổng thống Mỹ nói: "Giờ đây cuộc đua chỉ còn hai người, trong đó một người sẽ có thể bỏ cuộc trong cuộc bỏ phiếu ngày mai còn một người sẽ đi tiếp trong cuộc đua vào tháng 11."

Cuộc bỏ phiếu tại bang New Hampshire sẽ là cuộc đua cạnh tranh nhất giữa ông Trump và bà Haley (52 tuổi) - cựu Thống đốc bang South Carolina, sau khi Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis ngày 21/1 đã bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử vào Nhà Trắng.

Cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire được cho là cơ hội tốt nhất và cuối cùng để bà Haley củng cố vị thế trước ông Trump, qua đó bứt phá để giành chiến thắng hoặc thu hẹp cách biệt về tỷ lệ ủng hộ đối với vị cựu tổng thống này.

Kết quả các cuộc thăm dò do báo Washington Post và Đại học Monmouth (Mỹ) công bố mới đây cho thấy, ông Trump vẫn đang dẫn đầu tại bang New Hampshire, với tỷ lệ ủng hộ của cử tri là 52%.

Trong khi đó, nữ cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Nikki Haley đứng thứ hai với tỷ lệ ủng hộ khoảng 34%.

Dự kiến, vào ngày 23/1 (theo giờ Mỹ), các cử tri tại bang New Hampshire sẽ đi bỏ phiếu để chọn ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 5/1 vừa qua ở bang Iowa, ông Trump đã dễ dàng giành chiến thắng cách biệt khi nhận được 51% tổng số phiếu ủng hộ, trong khi bà Haley xếp thứ 3 với 19% tổng số phiếu ủng hộ./.

Tác giả: Nguyễn Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến