OPEC giữ nguyên sản lượng 30 triệu thùng/ngày
06/06/2015 16:54:02
Tại cuộc họp lần thứ 167 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) diễn ra tại Vienna, Áo, OPEC quyết định vẫn duy trì sản lượng khai thác ở mức 30 triệu thùng/ngày như hiện nay.

Tin liên quan

Quyết định trên cho thấy OPEC vẫn đang chiến đấu để giành thị phần và hạn chế việc sản xuất dầu đá phiến với chi phí cao tại Mỹ thay vì củng cố giá dầu bằng cách cắt giảm sản lượng.
 
Nhờ có công nghệ tiên tiến, dầu đá phiến đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong thị trường toàn cầu, hiện đã chiếm khoảng một phần ba thị trường thế giới. Tuy nhiên, chiến lược giá dầu thấp dự kiến ​​sẽ kiềm chế việc sản xuất dầu đá phiến của Mỹ. Tuy nhiên, trái với dự kiến của OPEC, sản lượng dầu đá phiến giảm không đáng kể.
 
Mohammed Bin Saleh Al-Sada, Bộ trưởng năng lượng và công nghiệp của Quatar - Chủ tịch luân phiên của OPEC nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng quyết định của OPEC là phù hợp với diễn biến hiện nay của kinh tế thế giới và tổ chức này vẫn đang giám sát chặt chẽ sự phát triển của thị trường .
 
Theo dự báo của OPEC, nguồn cung dầu thế giới sẽ vào khoảng 94,10 triệu thùng/ ngày, cao hơn so với nhu cầu khoảng 1,6 triệu thùng.
 
Tổng thư ký OPEC Abdullah el-Badri cũng nói với các phóng viên rằng không có "giá mục tiêu", và thách thức chính của OPEC trong tương lai là tình hình kinh tế thế giới.
 
Được biết, tại cuộc họp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, OPEC cũng từ chối cắt giảm sản lượng khiến giá dầu thế giới tiếp tục rơi mạnh. Tuy nhiên, hiện giá dầu tăng trở lại lên quanh 60 USD/thùng sau khi đã rơi xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua là 45 USD/thùng hồi tháng 1 năm nay.
 
Theo thống kế, các nước thành viên OPEC cung cấp khoảng 40% tổng sản lượng dầu thế giới, và nắm giữ 3/4 trữ lượng dầu thế giới.

Theo thoibaonganhang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến