Dòng sự kiện:
Pakistan cấm xuất khẩu đường do giá cả trong nước tăng mạnh
29/08/2023 09:40:57
Pakistan đã thông qua lệnh cấm xuất khẩu đường nhằm mang lại sự ổn định về giá trên thị trường địa phương do giá đường tại Pakistan tăng mạnh.

(Nguồn: Pakistan Today)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Á, Ủy ban Điều phối Kinh tế (ECC) Pakistan đã thông qua lệnh cấm xuất khẩu đường nhằm mang lại sự ổn định về giá trên thị trường địa phương.

Bộ trưởng Tài chính tạm quyền Shamshad Akhtar đã chủ trì một cuộc họp của ECC khi lệnh cấm được thông qua sau khi xem xét tình hình đang diễn ra trong nước.

Lệnh cấm được đưa ra theo đề nghị của Bộ An ninh lương thực quốc gia Pakistan.

Diễn biến trên xảy ra khi giá đường tại Pakistan tăng mạnh. Thành phố cảng miền Nam Karachi đăng ký mức tăng 23 Rs/kg chỉ trong tháng 8 do giá bán buôn đã tăng lên 157 Rs/kg.

Tại Quetta, giá đường tăng 10 Rs/kg trong khi mặt hàng này được bán với giá 160 Rs/kg ở Lahore.

Bên cạnh đó, quốc gia Nam Á này đã phải đối mặt với các cuộc biểu tình trong bốn ngày qua vì hóa đơn tiền điện tăng mạnh.

Người dân đã xuống đường ở Peshawar, Rawalpindi, Karachi, Hyderabad, Gujranwala và các thành phố khác trên đất nước để đốt hóa đơn điện nhằm phản đối thực trạng này.

Người biểu tình yêu cầu chính quyền hủy bỏ ngay lập tức việc tăng giá điện gần đây nhất và thu hồi các khoản thuế bổ sung./. 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến