Dòng sự kiện:
Petrolimex hoàn tất mua 155 triệu cổ phiếu ưu đãi hoàn lại làm cổ phiếu quỹ
20/09/2016 07:35:37
ANTT.VN - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex đã hoàn tất mua 155 triệu cổ phiếu ưu đãi hoàn lại làm cổ phiếu quỹ. Đây là số cổ phiếu ưu đãi hoàn lại mà Petrolimex đã trả cổ tức cho cổ đông trước đó.

Tin liên quan

Ngày 16/9, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam VSD đã hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu hơn 155 triệu cổ phiếu của 19.171 cổ đông hiện hữu cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex (mã chứng khoán PLX) theo công văn của Petrolimex ngày 14/9/2016. Đây là số cổ phiếu ưu đãi hoàn lại mà Petrolimex đã trả cổ tức cho cổ đông trước đó.

Ngày 30/8, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có công văn chấp thuận cho Petrolimex mua lại số cổ phiếu ưu đãi trên làm cổ phiếu quỹ.

Trước đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex đã thông báo trả cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu ưu đãi hoàn lại với tỷ lệ chi trả là 15%. Đây là loại cổ phiếu không được quyền biểu quyết, dự họp ĐHCĐ và đề cử người vào HĐQT và ban kiểm soát. Cổ phiếu này cũng không được phép chuyển nhượng. Toàn bộ cổ phiếu này sẽ được hoàn lại cho Tập đoàn và được Tập đoàn trả cho cổ đông số tiền bằng mệnh giá cổ phiếu là 10.000 đồng/cp và thưởng thêm 600 đồng tính trên 1 cổ phiếu ưu đãi hoàn lại. Nguồn lấy từ lợi nhuận sau thuế 2015.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến