Dòng sự kiện:
Phá đường dây làm giả hàng chục nghìn chứng chỉ nghề
16/07/2022 15:49:33
23 đối tượng bị khởi tố vì đã làm giả hàng chục nghìn chứng chỉ, bằng cấp để mua bán liên tỉnh.

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã thông tin về đường dây làm giả chứng chỉ nghề liên tỉnh, liên quan đến nhiều đối tượng từ Bắc vào Nam.

Đây là đường dây tội phạm làm giả giấy tờ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện trên địa bàn tỉnh.


Các tài liệu, tang vật để làm giả giấy tờ

Theo đó, tháng 3/2022, Công an Hải Dương có thông tin về đường dây làm giả chứng chỉ nghề với quy mô lớn. Quá trình theo dõi, cơ quan điều tra đã bắt giữ Lê Văn Tưởng (29 tuổi, trú tại phường Phả Lại, TP Chí Linh) đang bán các chứng chỉ đào tạo nghề không qua đào tạo.

Công an làm việc với các đối tượng

Mở rộng điều tra, công an xác định nguồn cung cấp các chứng chỉ là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục ở các tỉnh phía Nam nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các phòng nghiệp vụ phát hiện một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục cấp bán hàng chục nghìn chứng chỉ nghề không qua đào tạo, sát hạch.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với quy mô rất lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố 23 bị can về các tội giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị can quê ở các địa phương khác nhau như TP.HCM, Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh, Bến Tre, Gia Lai và Thanh Hóa.

Tác giả: Hoài Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến