Dòng sự kiện:
Phạm Băng Băng: Sao nữ thiếu trách nhiệm đối với xã hội
13/09/2018 23:37:27
Phạm Băng Băng - ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ vừa bị xếp hạng chót trong danh sách những người nổi tiếng có trách nhiệm với xã hội sau scandal trốn thuế.

Báo cáo Trách nhiệm xã hội Ngôi sao Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc 2017 - 2018 là một cuộc khảo sát do Đại học Sư phạm Bắc Kinh thực hiện. Báo cáo này nhằm xếp hạng, đánh giá những ngôi sao nổi tiếng của xứ Trung dựa theo 3 tiêu chí: Trình độ chuyên môn, các hoạt động từ thiện và phẩm chất cá nhân.

Danh sách góp phần tôn vinh những ngôi sao có tầm ảnh hưởng và vai trò quan trọng đối với cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, Báo cáo Trách nhiệm xã hội cũng là nơi mà nhiều người nổi tiếng bị đưa vào "danh sách đen" vì không tham gia hoạt động từ thiện hoặc có những việc làm có thể gây ra lối sống, suy nghĩ, tư tưởng tiêu cực cho người hâm mộ.

Điều đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay không phải là những tên tuổi được xếp ở vị trí đầu tiên mà là minh tinh góp mặt ở cuối bảng: Phạm Băng Băng với tỉ lệ 0%.

Phạm Băng Băng bị đánh giá là sao nữ thiếu trách nhiệm đối với xã hội sau scandal trốn thuế.

Phạm Băng Băng là nữ diễn viên xếp trong top những diễn viên có thu nhập cao và phát triển sự nghiệp của mình cả ở trong và ngoài nước. Thế nên, việc cô xếp thứ 100 trong các nhân vật nổi tiếng gây sốc với người hâm mộ. Càng không tương thích hơn khi bạn trai cô là nam diễn viên Lý Thần xếp thứ 7 với số điểm 61,8.

Thời gian qua, Lý Thần đã giữ im lặng khi scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng nổ ra. Thực tế, nữ diễn viên chưa chính thức bị buộc tội nhưng scandal này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của Phạm Băng Băng gây dựng bấy lâu nay.

Lý Thần - bạn trai của Phạm Băng Băng xếp thứ 7 trong các ngôi sao có trách nhiệm với xã hội. 

Phạm Băng Băng đã "biến mất" kể từ ngày 1/7, sau khi đến thăm một bệnh viện nhi. Cô bị điều tra về gian lận thuế và không đưa ra tuyên bố gì. Nhiều tin đồn cô bị tạm giam rồi được thả.

Ngày 6/9, tờ báo lớn của Trung Quốc mang tên Nhật báo chứng khoán có bài viết xác nhận Phạm Băng Băng bị bắt.

Theo đó, Tổng cục thuế Trung Quốc phát hành thông báo "Các vấn đề về thuế" và gửi đến các nhà sản xuất phim tại Hoành Điếm, điều này được cho rằng từ "sự cố Phạm Băng Băng" mà ra.

Cụ thể, Phạm Băng Băng vì "hợp đồng âm dương" bại lộ, cùng với việc tham gia các hoạt động cho vay bất hợp pháp và tham nhũng từ phía ngân hàng, chính vì vậy có nguy cơ cao phải đối mặt với hình phạt từ pháp luật. Sau đó, các tờ báo chính thống của Trung Quốc như Kinh tế Đại Lục, Sina, Sohu đều chia sẻ lại.

Tờ Nhật báo chứng khoán là nơi đầu tiên xác nhận việc Phạm Băng Băng bị bắt giữ, dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội, tuy nhiên, điều kỳ lạ rằng, các tờ báo khác không biết vì lý do gì đã xóa những bài viết trên.

Theo Tạp chí Forbes, Phạm Băng Băng có mức thu nhập 300 triệu Nhân dân tệ, tức hơn 1.000 tỷ đồng trong năm ngoái. Có thông tin cho rằng, nếu số tiền trốn thuế quá lớn, các diễn viên vi phạm có thể bị cấm diễn 3 năm.

Sự mất tích của cô làm lan truyền tin đồn nữ diễn viên khó khăn trong việc tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Theo một số tờ báo, một quan chức đã cho biết cô khó lòng quay trở lại hoạt động trong làng giải trí.

Em trai Phạm Băng Băng là Phạm Thừa Thừa cũng đã rơi nước mắt trong buổi họp fan mới đây của mình. Anh nghẹn ngào: "Rất nhiều thứ đã xảy ra gần đây và tôi có lẽ quá nhạy cảm. Tôi hy vọng lần sau, khi gặp tất cả các bạn, tôi có thể có khả năng bảo vệ các bạn và gia đình của mình".

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến