Dòng sự kiện:
Phạm Hương: 'Cha mất sớm khiến tôi hiểu cuộc đời không hoàn hảo'
06/01/2018 06:10:02
"Việc cha qua đời giữa lúc tôi đang thực hiện nhiệm vụ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là ví dụ cho thấy cuộc đời không bao giờ hoàn hảo. Hạnh phúc cũng vậy", Hoa hậu chia sẻ.

Hoa hậu không giữ được bình tĩnh khi được hỏi về sự ra đi của người cha Phạm Văn Mốt do bệnh nặng hồi tháng 7/2017.

Chiều 5/1, Phạm Hương có cuộc trò chuyện với báo chí tại nơi diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 năm nay.

Được truyền thông quan tâm sau 3 năm giữ vương miện và là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thành công nhất từ trước đến nay, người đẹp chia sẻ về những mất mát mà công chúng ít biết.

Mọi người nghĩ cuộc đời tôi hoàn hảo, nhưng không phải

Cảm tưởng của chị như thế nào khi sắp trao lại vương miện cho người kế vị?

Trên đường từ Mỹ về, tôi có rất nhiều cảm xúc. Tôi không thể ngờ 2 năm làm hoa hậu, tính đúng số năm thì là 3, lại trôi qua nhanh đến vậy. Chắc chắn ngày mai 6/1 sẽ là một ngày đặc biệt đối với tôi, một ngày tôi không bao giờ quên được. Đó là ngày tôi kết thúc cuộc hành trình này và sẵn sàng mở ra hành trình mới cho tương lai.

Phạm Hương được coi là hoa hậu thành công nhất ở Việt Nam trong hai năm qua. Ảnh: Việt Hùng.

Nhiệm kỳ hoa hậu của chị có để lại điều gì tiếc nuối?

Với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương chưa bao giờ tiếc nuối rằng mình làm được gì, chưa làm được gì, làm ngần ấy việc đã đủ hay chưa. Bản thân tôi, hai năm qua, chưa từng lãng phí một chút thời gian nào, cũng đã làm được những gì mình muốn cho danh hiệu hoa hậu và cho chính bản thân mình.

Đặc biệt, có một tiếc nuối rất lớn là sự ra đi của cha tôi giữa khi tôi đang đảm nhận vai trò hoa hậu.

Cha chị qua đời giữa lúc chị đang bận rộn với nhiệm kỳ hoa hậu và các hoạt động showbiz. Biến cố đó làm thay đổi quan điểm sống của chị như thế nào?

Đó là điều cho thấy cuộc đời mỗi người sẽ không bao giờ có sự hoàn hảo. Hạnh phúc cũng vậy. Đã có thời điểm tôi nghĩ rằng làm hoa hậu thì chỉ cần cố gắng trong chừng ấy thời gian của nhiệm kỳ thôi, không còn nhiều nữa.

Cô lặng người 5 phút khi nghĩ về người cha đã mất. Ảnh: Việt Hùng.

Tôi nhận ra một điều, dường như sự cố gắng của chúng trong cuộc đời này mãi mãi là không đủ. Mỗi ngày đều là một sự thay đổi. Hai năm qua, tôi đã trải qua gần như đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ khi ở trên đỉnh vinh quang, hào quang đến với mình, có hạnh phúc, có sự tung hô, yêu mến của mọi người.

Nhưng bên trong, bạn vẫn phải giữ một góc khuất. Tôi chưa bao giờ cho công chúng thấy mình yếu đuối và dễ từ bỏ mọi thứ. Tôi nghĩ rằng sau khi mọi thứ kết thúc thì sẽ có thời gian dành cho gia đình. Tôi luôn ao ước sẽ đưa cả gia đình đến chứng kiến giây phút tôi chờ đợi, đó là khi trao lại vương miện. Nhưng tiếc rằng chuyện không như mong muốn.

Vậy chị có thông điệp gì muốn gửi đến các thí sinh năm nay?

Cuộc sống có rất nhiều biến cố. Hơn ai hết chúng ta phải luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho mọi chuyện. Nhất là với người mang trên mình danh hiệu.

Vậy Phạm Hương có thời gian để yêu không?

Không. Hiện tôi chưa có người yêu.

Đừng nghĩ trở thành hoa hậu như Phạm Hương là lập tức đổi đời

Từ một người mẫu trở thành hoa hậu, đâu là thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của chị?

Khi chỉ là một người mẫu hay là một người bình thường, bạn được phép sống cho bản thân mình nhiều hơn. Nhưng khi đã mang trên đầu vương miện hoa hậu, danh hiệu đó sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời. Bạn sẽ buộc phải sống vì người khác nhiều hơn vì chính bạn.

Đó cũng là điều tôi luôn tâm niệm trong suốt hai năm vừa qua. Tôi cũng tự dặn mình, rằng mình không có quá nhiều thời gian nên hãy cố gắng từng giây từng phút.

Nhiều thí sinh hoa hậu đối mặt với câu hỏi về việc vượt qua "cái bóng của Phạm Hương". Ảnh: Việt Hùng.

Được yêu thích nhưng cũng bị soi mói nhiều có khiến chị muốn từ bỏ danh tiếng?

Tới thời điểm này, tôi vẫn giữ nguyên câu trả lời không muốn từ bỏ bất cứ thứ gì trong quá khứ. Bởi nếu không có quá khứ thì cũng không có mình trong hiện tại. Không có những thất bại thì cũng không có Phạm Hương, biểu tượng của nguồn động lực cho các bạn trẻ, các cô gái trẻ và những thí sinh hoa hậu hiện tại.

Chị luôn trả lời khéo léo và an toàn, điều đó có khiến chị trở thành môt nhân vật không đáng tin trong mắt công chúng?

Chắc chắn sẽ có những suy nghĩ nhiều chiều về tôi, có người yêu, có người không yêu. Mọi người không ai cũng có thời gian quan tâm đến Phạm Hương hay nghe tôi trải lòng về quan điểm sống. Nhưng tôi tin rằng mình sống vì mong muốn của mình nhiều hơn là chạy theo mong muốn của người khác. Hơn nữa, tôi lại hiểu những giá trị mình hướng tới là đúng đắn.

Các thí sinh hoa hậu muốn đi thi để "được như chị Phạm Hương", để "đổi đời", "kiếm được nhiều tiền". Chị nghĩ sao về điều đó?

Trở thành hoa hậu là một bước ngoặt thay đổi cuộc đời tôi. Khi bạn đang là cô gái bình thường, chỉ sau một đêm, tất cả thay đổi hoàn toàn, trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất, tất cả đều quan tâm đến cuộc sống, sở thích của bạn, đó là thay đổi lớn.

Cô đang mong chờ khoảnh khắc trao lại vương miện cho hoa hậu kế nhiệm. Ảnh: Việt Hùng.

Còn việc kiếm được nhiều tiền hay không còn phụ thuộc vào công sức bạn bỏ ra, vào việc bạn hoàn thành được sứ mệnh và chăm chút cho vẻ đẹp của mình, để người khác thừa nhận và yêu thương nó. Đó là cách bạn ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

Những thông điệp Phạm Hương đưa ra đều hoàn hảo, nhưng chị có sợ thiếu sắc cạnh và cá tính?

Bản thân tôi vẫn là người trân trọng cá tính, thứ thuộc về bản thân mỗi người. Chính vì vậy tôi vẫn rất thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình, những điều tôi muốn làm và sẽ làm.

Bên cạnh hình ảnh an toàn đó, chị cũng vướng vài tin đồn như chuyện chèn ép Mai Ngô trong chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017". Chị nói sao về việc này?

Truyền hình thực tế có nhiều yếu tố gây tò mò. Tôi không nghĩ là phải đi giải quyết từng vấn đề nhỏ. Tôi hay Mai Ngô cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong chương trình. Tôi cũng không muốn mình lấn át các thí sinh hay nhiều thảo luận xoay quanh tôi mà làm mất đi sự chú ý về các thí sinh.

Cha của Phạm Hương tên Phạm Văn Mốt, ông qua đời vào tháng 7/2017 do lâm bệnh nặng. Ông từng làm nghề chài lưới, sau đó chuyển sang làm mộc.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, Hoa hậu đưa theo cả gia đình gồm mẹ và các em để chứng kiến khoảnh khắc cô trao lại vương miện. Nhưng khoảnh khắc này sẽ không có sự chứng kiến của người cha như ao ước của cô.

Phạm Hương sinh ra tại xóm 7, làng Tuy Lạc, xã Thuỷ Triều, huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), một làng quê nghèo vùng ngoại thành của thành phố cảng.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến