Dòng sự kiện:
Phản hồi của MB Bank liệu có “vững vàng & tin cậy”?
14/08/2015 20:54:46
ANTT.VN - Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc cây ATM Ngân hàng MB ngưng hoạt động quá lâu gây bất tiện trong giao dịch. Ngày 14/8/2015, ANTT đã nhận được công văn phúc đáp của NH TMCP Quân đội, tuy nhiên lời giải thích của MB lại đang tồn tại không ít điểm mâu thuẫn.

Tin liên quan

Theo đó, tại công văn số 1032/MB- HS ngày 13/8/2015 V/v trả lời công văn số 285/CV-NĐT/ANTT của Tòa soạn An ninh tiền tệ & Truyền thông (ANTT.VN), MB cho biết:

“Hệ thống ATM của MB được kiểm tra định kỳ, thường xuyên và tuân thủ nghiêm túc các quy trình, quy định của NHNN, cũng như nội bộ của ngân hàng. Việc kiểm tra và sửa chữa này nằm trong những hoạt động để MB quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ATM.

Để đảm bảo chất lượng giao dịch và phục vụ khách hàng tốt nhất trong mùa mưa, từ ngày 14/7/2015 đến ngày 28/7/2015, MB thực hiện định kỳ kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa tổng thể đường điện, mạng ki-ốt tại khu vực cây ATM địa chỉ số 147-149 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. MB cũng đã thực hiện gửi thông báo xin tạm ngừng hoạt động đến NHNN từ ngày thực hiện sửa chữa ki - ốt theo đúng quy định, đồng thời, chủ động thông báo hướng dẫn đến khách hàng”.

Tuy nhiên, đối chiếu công văn phúc đáp của MB với chính thông báo mà NH này đưa ra tại thời điểm xảy ra sự việc đã có không ít điểm “mâu thuẫn”.

Thứ nhất, trong thông báo cho khách hàng MB đã ghi rõ “Hiện nay, máy ATM đang ngưng hoạt động do đường dây mạng bị lỗi. Chi nhánh Đống Đa trân trọng thông báo để Quý KH được biết và thuận tiện trong công tác giao dịch”. Song không hiểu sao trong công văn phúc đáp ANTT.VN, NH này lại khẳng định ATM đang trong quá trình “kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa tổng thể đường điện”.

Thông báo của MB ghi rõ ATM đang ngưng hoạt động do dây mạng bị lỗi

Thứ hai, việc NH chủ động bảo dưỡng định kỳ để “đảm bảo chất lượng và phục vụ khách hàng tốt nhất trong mùa mưa” là rất đáng hoan nghênh. Nhưng tại sao NH Quân Đội lại chọn thời điểm bảo dưỡng định kỳ vào tháng 7 - đúng giữa mùa mưa của miền Bắc mà không phải là thời gian trước đó (?).

Thêm nữa, giả thử nếu sự việc diễn ra đúng như lời giải thích tại công văn số 1032/MB-HS, tức là ngân hàng đã thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ cây ATM tại số 147-149 Xã Đàn từ 14/7/2015 đến ngày 28/7/2015. Có nghĩa phải cần đến…2 tuần để bảo dưỡng 1 cây ATM, liệu rằng có “quá lâu” với một ngân hàng được đánh giá là “chuyên nghiệp” hàng đầu như MB. Trong khi đó, chỉ đúng một ngày sau khi ANTT phản ánh, cây ATM đã trở lại hoạt động bình thường.

Như vậy, lời giải thích trên công văn được ký bởi Phó Tổng Giám đốc MB có thực sự xác đáng khi chính nhân viên của NH này đã khẳng định với phóng viên ANTT, lỗi ATM này là do… chuột của nhà hàng bên cạnh cắn, đồng thời cho biết Chi nhánh Đống Đa đã có phản hồi lên Hội sở từ trước đó rất lâu song sự việc vẫn chưa được khắc phục.

Phản hồi của MB liệu có đúng là “vững vàng & tin cậy”, như slogan của NH này?

ANTT sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin tới Quý độc giả.

Tiếp nhận thông tin mà bạn đọc phản ánh, ngày 27/07/2015, ANTT.VN đã xác minh và xuất bản bài viết: “Khách hàng bức xúc vì ATM Ngân hàng Quân đội (MB) ngưng hoạt động quá lâu”, đăng tải tại địa chỉ: http://antt.vn/khach-hang-buc-xuc-vi-atm-ngan-hang-quan-doi-mb-ngung-hoat-dong-qua-lau-0110867.html

       Ngay sau khi bài viết được đăng tải, Tòa soạn tiếp tục nhận được nhiều thông tin phản hồi từ phía độc giả, phản ánh sự việc nêu trên, đồng thời đề nghị Tòa soạn làm việc với các đơn vị liên quan để làm rõ những vấn đề bạn đọc quan tâm. Để có căn cứ trả lời bạn đọc, Tòa soạn ANTT.VN đã có CV gửi tới NH Quân Đội nhằm làm rõ một số nội dung:

  1. Việc máy ATM nằm ngay cạnh Chi nhánh MB Đống Đa ngưng hoạt động từ thời điểm 11/7/2015 đến 27/7/2015 có đúng hay không? Lỗi của ATM đó nguyên nhân do đâu và hiện tại tình trạng này đã được khắc phục hay chưa?

  2. Quy trình giám sát của NH hiện tại đang áp dụng như thế nào? Tại sao lại để lỗi xảy ra lâu như vậy mà không phát hiện và có biện pháp xử lý ?

  3. Một số khách hàng có ý kiến: Ngân hàng vẫn thu phí đều đặn các giao dịch ATM của họ, nhưng cố tình chậm trễ trong việc xử lý sự cố, gây bất tiện trong giao dịch, NH có ý kiến gì về quan điểm này?

  4. Nhân viên của Chi nhánh MB Đống Đa cho biết lỗi do chuột nhà hàng bên cạnh cắn đứt dây, vậy theo ngân hàng các cây ATM hiện tại của MB có đảm bảo an toàn sử dụng cũng như bảo mật thông tin cho khách hàng hay chưa?

  5. Ngân hàng có khuyến cáo gì đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của mình hay không?

Tuy nhiên, như đã đề cập trong bài viết, nội dung phúc đáp của công văn số 1032/MB-HS  đã không đi thẳng vào vấn đề.

Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến