Phần mềm gián điệp mạng tinh vi nhất trong lịch sử
07/12/2014 18:54:39
ANTT.VN – Một phần mềm gián điệp tinh vi nhất trong lịch sử. Công cụ này có thể đánh cắp mật khẩu, ảnh chụp màn hình, nghe lén các cuộc đàm thoại, kiểm soát các chức năng point-and-click của chuột, theo dõi lưu lượng truy cập và khôi phục các file đã bị xóa.

Tin liên quan

Phân tích tỷ lệ các lĩnh vực mà Regin đã tấn công

Một báo cáo đặc biệt do các Công ty An ninh mạng hàng đầu thế giới là Symantec và Kaspersky Labs mới đây cho biết, “Regin” - phần mềm độc hại vô cùng tinh vi đã tấn công các công ty viễn thông tại 14 quốc gia từ năm 2008. Đây được coi là công cụ do thám gián điệp tinh vi nhất trong lịch sử.

Symantec, cơ quan phát hiện phần mềm độc hại này mô tả, Regin là phần “bất thường” của sự phát triển phần mềm gián điệp được tạo ra trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Các chuyên gia của Symantec khẳng định, Regin “tiến bộ” hơn Stuxnet - phần mềm do Mỹ và Israel phát triển năm 2010 để “hack” các chương trình hạt nhân của Iran.

Công cụ gián điệp không gian mạng tinh vi nhất thế giới đã đánh cắp thông tin từ Chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân trong suốt 6 năm qua. Khi được cài đặt trên máy tính, phần mềm Regin có thể đánh cắp mật khẩu, ảnh chụp màn hình, nghe lén các cuộc đàm thoại, kiểm soát các chức năng point-and-click của chuột, theo dõi lưu lượng truy cập và khôi phục các file đã bị xóa.

Symantec cho biết, một số người dùng đã có thể đã bị lừa truy cập vào phiên bản giả mạo các trang web nổi tiếng để qua đó cài phần mềm độc hại.

Theo kết quả khảo sát và phân tích số liệu bị ảnh hưởng của Regin trên toàn cầu, Nga hiện đứng “đầu bảng” với 28%, tiếp sau đó là Ả-rập Xê-út 24%. Một số quốc gia khác cũng có sự xuất hiện của phần mềm độc hại này là Mexico, Ireland, Ấn Độ, Afghanistan, Iran, Bỉ, Áo và Pakistan. Tuy nhiên, không có báo cáo về sự hiện hữu của Regin ở Mỹ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến