Dòng sự kiện:
Phản ứng của Trung Quốc về yêu cầu xét nghiệm Covid-19 của các nước
04/01/2023 05:51:21
Sau khi Mỹ và một số nước châu Âu yêu cầu hành khách khởi hành từ Trung Quốc phải xét nghiệm Covid-19, Trung Quốc dọa áp dụng các biện pháp trả đũa.

Nhân viên y tế hướng dẫn khách tới từ Trung Quốc tại điểm xét nghiệm Covid-19 ở sân bay Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: The Guardian

Theo hãng tin AP và tờ The Guardian, trong buổi họp báo diễn ra ngày 3/1, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói: "Chúng tôi tin rằng các hạn chế nhập cảnh đã được một số nước thông qua và nhằm vào Trung Quốc là thiếu cơ sở khoa học. Một số yêu cầu thái quá không thể chấp nhận được.

Chúng tôi kiên quyết phản đối những nỗ lực thao túng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 vì mục đích chính trị và sẽ có các biện pháp đối phó dựa trên nguyên tắc có đi có lại". Tuy nhiên, bà Mao Ninh không nêu rõ Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp gì. 

Hồi đầu tuần này, Australia và Canada đã tham gia vào danh sách các quốc gia yêu cầu du khách tới từ Trung Quốc phải xét nghiệm Covid-19 trước khi thực hiện chuyến bay.

Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát Covid-19 trên toàn quốc sau khi nới lỏng các biện pháp hạn chế về đại dịch. 

Một số quốc gia, gồm Mỹ, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản và vài nước châu Âu đã ra thông báo về các biện pháp cứng rắn hơn đối với du khách tới từ Trung Quốc. Điều này diễn ra trong bối cảnh có lo ngại về khả năng các biến thể mới xuất hiện. 

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho rằng việc du khách khởi hành từ Trung Quốc phải xét nghiệm trước chuyến bay là cần thiết. Từ ngày 4/1, bất cứ ai từ Trung Quốc tới Pháp đều phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona được thực hiện trong vòng 48h trước khi khởi hành và có thể được xét nghiệm ngẫu nhiên khi tới nơi. 

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến