Dòng sự kiện:
Pháp - Croatia: Chiến thắng gọi tên ai?
15/07/2018 14:03:40
22h ngày 15/7 (giờ Việt Nam), ĐT Pháp sẽ đọ sức với Croatia trong trận chung kết của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2018.

Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều các chuyên gia và các dự đoán đều nghiêng chiến thắng về ĐT Pháp của HLV Didier Deschamps. Tuy nhiên trên thực tế, ĐT Croatia cho thấy không phải là đội dễ chơi tại giải năm nay. 

Con đường để đến với trận chung kết của Croatia cho thấy họ là đội bóng có bản năng sinh tồn vô cùng mạnh mẽ, rất khó bị khuất phục, đúng với truyền thống lịch sử của dân tộc mình. Và theo như nhận định của BLV Quang Huy: “Đi tới trận chung kết, tâm lý của Croatia rất thoải mái, đơn giản vào được đến đây, Modric và các đồng đội đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà. Họ sẽ chơi bằng tất cả sức lực và sự tận hiến bởi có lẽ cũng phải rất, rất lâu nữa Croatia mới có thể góp mặt ở một trận chung kết World Cup”.

Chứng kiến Croatia lội ngược dòng đánh bại đội tuyển Anh ở bán kết, người hâm mộ không thể không cảm phục tinh thần chiến đấu ngoan cường, sự bền bỉ cũng như lối chơi hiệu quả của đội bóng này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Zlatko Dalic, tuyển Croatia có những sự thay đổi rõ nét trong lối chơi, đặc biệt cặp tiền vệ trung tâm Ivan Rakitic và Luka Modric sẵn sàng hỗ trợ nhau trong những tình huống tấn công lẫn phòng ngự. Những sự thay đổi đó giúp Croatia tạo nên một lối đá cực kỳ khó chịu và rất khó để các đối thủ có thể khai thác.

Tuy nhiên, trước trận chung kết, Croatia là đội duy nhất tính đến nay phải đá cả 3 trận vòng knock-out trong 120 phút và 2 trong số đó phải phân định thắng - thua ở loạt đá luân lưu. Dàn cầu thủ trụ cột tuổi xấp xỉ 30 bị vắt gần như kiệt sức của Croatia xem ra khó lòng cầm cự một cách sòng phẳng với tuyển Pháp - đội bóng biết cách "giải quyết" mọi đối thủ chỉ trong vòng 90 phút.


Pháp hay Croatia sẽ là "vua bóng đá" sau đêm nay

Ở chiều ngược lại, đối thủ của Croatia vốn được đánh giá là ứng viên của chức vô địch trong giải lần này. ĐT Pháp đến với trận chung kết sau khi được nghỉ nhiều ngày hơn so với Croatia. Bên cạnh đó, ĐT Pháp cũng thể hiện rõ quyết tâm rất cao khi lần thứ 3 góp mặt tại trận chung kết.

Đến với World Cup 2018, Pháp sở hữu một đội hình hết sức đồng đều ở trình độ rất cao trải đều cả 3 tuyến. Dù cho đến tận thời điểm này, "Les Bleus" vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất như mong đợi nhưng điều quan trọng là tuyển Pháp vẫn có được những chiến thắng như mong muốn, ở các thời điểm cần thiết.

Sau khi vượt qua 2 đại diện Nam Mỹ là Argentina và Uruguay ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, Pháp tiếp tục vượt qua đối thủ nặng ký nhất là tuyển Bỉ ở bán kết bằng pha lập công duy nhất của trung vệ Samuel Umtiti. Giá trị đội hình của Pháp cao gấp gần 3 lần so với giá trị của đội tuyển Croatia, chưa kể "Les Bleus" đang nắm giữ ưu thế đáng kể về mặt thể lực. 

Một điểm nữa người hâm mộ có thể thấy rõ đó là cho đến tận thời điểm này, điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Pháp vẫn là bài toán khó đối với bất cứ đối thủ nào. Liệu rằng, "Les Bleus" có còn thứ vũ khí nào bí mật để đánh bại Croatia, đội bóng đang mang một tinh thần chiến đấu quả cảm.

Không những vậy, xét về lịch sử đối đầu giữa hai đội, Pháp và Croatia đã gặp nhau 5 lần trong lịch sử, và kết quả Croatia chưa bao giờ thắng người Pháp, trong 5 lần đối đầu, họ hòa 2 và thua tới 3.

Có thể thấy, đội bóng vùng Balkan đang thua thiệt nhiều mặt so với người Pháp. Chút lợi thế ít ỏi mà họ nắm trong tay lúc này có lẽ chỉ là tinh thần đang lên sau khi có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong 1 trận chung kết World Cup.

Tuy nhiên yếu tố đó cũng khó có thể chuyển hóa thành sức mạnh nếu họ chẳng còn đủ sức để chạy đua với đối thủ.

Bóng đá vốn không ai có thể nói trước được điều gì, nhưng người hâm mộ vẫn có quyền chọn cho mình một "ông vua" mới của bóng đá thế giới. Và dù Pháp hay Croatia bước lên đỉnh vinh quang, đối với người hâm mộ toàn cầu, điều mong muốn nhất đó là một trận cầu mãn nhãn với sự cống hiến hết mình của các cầu thủ.

Đội hình dự kiến:

* Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Matuidi, Griezmann, Mbappé, Giroud.

* Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Brozovic, Modric, Rakitic, Perisic, Rebic, Mandzukic.

Theo Công lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến