Dòng sự kiện:
Pháp sẽ tiêm mũi tăng cường cho 18 triệu dân
01/09/2021 10:28:27
Pháp đặt mục tiêu tiêm mũi vắc-xin Covid-19 thứ ba cho khoảng 18 triệu dân vào đầu năm 2022, sau khi xem xét hiệu quả của mũi tiêm tăng cường.

"Những người đủ điều kiện tiêm mũi tăng cường có thể đặt lịch tiêm ngay từ ngày 30/8. Chúng tôi coi đây là yêu cầu y tế để mở rộng sự bảo vệ cho người dân, như một số nghiên cứu đã chỉ ra", quan chức Bộ Y tế Pháp cho biết hôm 31/8.

Quan chức này nói thêm khoảng 18 triệu người dân Pháp hiện đủ điều kiện tiêm mũi vắc-xin Covid-19 thứ ba. Giới chức Pháp kỳ vọng tiêm đủ mũi tăng cường cho khoảng 12,4 triệu dân vào cuối năm và hoàn tất tiêm cho số còn lại vào đầu năm 2022.

Nhân viên y tế tiêm vắc-xin Covid-19 cho một người dân ở Nantes, Pháp, hôm 3/6. Ảnh: Reuters.

Cơ quan y tế Pháp từ tuần trước khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin Covid-19 tăng cường cho người từ 65 tuổi trở lên và người có bệnh lý nền, có nguy cơ cao hơn nếu nhiễm nCoV. Dữ liệu từ chính phủ Pháp cho thấy gần 72% dân số nước này đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin Covid-19 tính tới ngày 30/8.

Tiêm mũi vắc-xin Covid-19 tăng cường vẫn là vấn đề gây tranh cãi vì chưa rõ bao nhiêu người cần tiêm và tần suất ra sao. Một số nhà khoa học cũng đặt câu hỏi liệu có đủ bằng chứng cho thấy mũi tiêm tăng cường là cần thiết, đặc biệt là đối với người trẻ khỏe.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hồi đầu tháng tuyên bố chưa có dữ liệu cho thấy cần phải tiêm mũi vắc-xin tăng cường. WHO còn cảnh báo tiêm mũi vắc-xin thứ ba sẽ gia tăng bất bình đẳng về vắc-xin giữa các nước giàu và các nước thu nhập thấp.

Tuy nhiên, giám đốc WHO khu vực châu Âu Hans Kluge nói rằng mũi vắc-xin Covid-19 thứ ba không phải "thứ xa xỉ", mà là để bảo vệ người dễ bị tổn thương.

Tác giả: Ngọc Ánh

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến