Dòng sự kiện:
Phạt hành chính nữ sinh đánh bạn ở nhà vệ sinh
27/05/2023 17:36:57
Công an huyện Gio Linh, Quảng Trị, đã quyết định phạt hành chính một nữ sinh tham gia đánh bạn trong nhà vệ sinh, đồng thời yêu cầu nhóm nữ sinh cam kết không tái phạm.

Sáng 27/5, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đã có kết quả xử lý vụ một nữ sinh bị đánh hội đồng ở nhà vệ sinh trường THCS thị trấn Gio Linh. Người bị đánh là nữ sinh H.T.N. (học sinh lớp 8).

Theo đó, do mâu thuẫn cá nhân, nữ sinh N. bị 3 bạn học khác đánh hội đồng trong nhà vệ sinh và quay lại clip. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là mâu thuẫn, xích mích trên mạng xã hội.

Hình ảnh clip ghi lại cho thấy nạn nhân bị nhóm nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh vào mặt và tìm cách xé áo bạn.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an thị trấn Gio Linh ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với học sinh N.T.Q.T. (người đánh em N.) về hành vi Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và hành vi Có hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác bằng hình thức phạt cảnh cáo (mới 15 tuổi).

Riêng 2 nữ sinh tham gia đánh bạn còn lại là em N.T.T.N. và T.Đ.Q.C. không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính (chưa đủ 14 tuổi).

 

Huyện Gio Linh họp vụ nữ sinh bị đánh hội đồng. Ảnh: H.D.

Trước đó, ngày 26/4, gia đình nạn nhân có đơn yêu cầu giám định thương tích. Kết quả giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Trị cho thấy, tỷ lệ phần trăm tổn thương của em N. là 0%.

Gia đình các học sinh tham gia đánh bạn đã trực tiếp xin lỗi gia đình và bồi thường số tiền 20 triệu đồng, đồng thời, thống nhất giải quyết vụ việc bằng hình thức dân sự.

Ngoài ra, Công an thị trấn Gio Linh cũng mời gia đình và các em tham gia đánh bạn viết cam kết không tái phạm, giao cho gia đình phối hợp với nhà trường răn đe, giáo dục.

Liên quan vụ việc, Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh đã yêu cầu hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên tổng phụ trách đội, 2 giáo viên chủ nhiệm có liên quan viết bản tường trình, kiểm điểm cụ thể trách nhiệm của cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, quản lý học sinh, kiểm điểm trước hội đồng sư phạm nhà trường.

Tác giả: Điền Quang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến