Dòng sự kiện:
Phát hiện 4 người trốn trong xe chở lợn để 'thông chốt' vào Quảng Ninh
06/10/2021 14:39:52
Nhằm qua mặt lực lượng chức năng khi kiểm tra, các đối tượng đã ngồi ở sàn dưới cùng ở giữa thùng xe.

Khoảng 21h30 ngày 5/10, lực lượng chức năng Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cầu Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 người trốn trong 1 xe tải chở lợn để tránh khai báo y tế khi vào tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải chở lợn

Tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng, lực lượng chức năng phát hiện xe tải BKS 98H-00489 đi từ tỉnh Bắc Giang chở 4 người trốn trong thùng. Xe tải này do lái xe Vy Văn Phong (40 tuổi, thường trú huyện Tân Yên, Bắc Giang) điều khiển. 4 công dân thường trú tại tỉnh Bắc Giang trốn trong xe không đủ điều kiện vào Quảng Ninh gồm Nguyễn Trường Sơn (SN 1990, trú tại: thị trấn Nhã Nam, Tân Yên); Nguyễn Văn Chính (SN 1974, trú tại: xã An Dương, huyện Yên Thế); Đoàn Văn Biên (SN 1988, trú tại: xã Đại Hoá, Tân Yên) và Nguyễn Văn Chuyền (SN 1985 trú tại: xã Đại Hoá, Tân Yên).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX Quảng Yên đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, lấy mẫu xét nghiệm đối với lái, phụ xe và 4 người trốn trong thùng xe để xử lý theo quy định.

Trung tá Nguyễn Văn Năm, Đội trưởng Đội CSGT, Công an thị xã Quảng Yên cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ trốn trên xe chở lợn để thông chốt kiểm soát dịch. Đặc biệt, địa phương cũng phát hiện 6 vụ với 7 đối tượng về tội làm giả giấy tờ và con dấu nhằm qua lại trạm kiểm soát dịch trái phép:

Trung tá Nguyễn Văn Năm cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra tất cả các xe, nhất là các xe chở hàng để phát hiện những tình huống trên. Như trường hợp này, 2 khoang đầu và cuối đều chở lợn nhưng khoang giữa thì có 1 ca bin dùng để chở người. Hiện chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định"./.

Tác giả: Vũ Miền

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến