Dòng sự kiện:
Xử phạt 6 thuyền viên từ ‘vùng đỏ’ thông chốt ra khơi đánh cá
14/09/2021 17:42:57
Nhóm 6 thuyền viên trên 2 tàu cá đều ở 'vùng đỏ', nơi đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vẫn bất chấp ra khơi đánh cá.

Chiều 14/9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng Trạm Kiểm soát Biên phòng Gianh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh vừa phát hiện 2 tàu cá vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, 2 tàu cá nói trên mang số hiệu QB 2315 TS do ông Phạm V.A. (SN 1976) làm thuyền trưởng, trên tàu có 3 thuyền viên và tàu cá QB 92483 TS do ông Hoàng T.C. (SN 1982) làm thuyền trưởng, trên tàu có 1 thuyền viên.

Lực lượng biên phòng phát hiện tàu cá vi phạm 

Tất cả các ngư dân trên 2 tàu cá đều trú tại thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, nơi đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Dù đang ở vùng dịch, nhưng 6 thuyền viên trên 2 tàu cá trên đã xuất bến không chấp hành yêu cầu về kiểm tra, kiểm soát của người có thẩm quyền; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Lực lượng tuần tra tiến hành lập biên bản với 2 tàu cá, đồng thời phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế địa phương tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Bình, đến nay địa phương này ghi nhận 1.304 ca dương tính với SARS-CoV-2 chủ yếu là trong khu vực phong tỏa và khu cách ly tập trung, trong đó 298 trường hợp đã được điều trị khỏi, 1.006 trường hợp đang điều trị.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến