Dòng sự kiện:
Phát hiện F0, Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm hàng chục học sinh liên quan
27/09/2021 20:52:12
Quảng Trị vừa phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại huyện Cam Lộ, ngay lập tức hàng chục học sinh có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca nhiễm này được khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 27/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa ghi nhận trường hợp anh L.P.T., trú tại xã Cam Thủy, có kết quả test nhanh và xét nghiệm RT-PCR nhiễm COVID-19.

Hình minh họa

Hiện người thân trong nhà của anh T. đã được đưa đi cách ly tập trung, trong đó 6 người có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19. Hiện các trường hợp trên đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR để cho kết quả khẳng định.

Liên quan đến trường hợp anh T., có 2 F1 lần lượt là học sinh của trên địa bàn xã Cam Thủy nên lực lượng y tế huyện Cam Lộ đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 58 học sinh và 6 giáo viên xuyên trưa 27/9.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh T. khai báo lịch trình có dấu hiệu vòng vo khác với kết quả điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng.

Theo một lãnh đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ, khi vào cuộc điều tra, trích xuất camera tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã phát hiện người này xuất cảnh qua Lào vào ngày 15/6, nhưng không tìm được hình ảnh của ngày về.

Hiện, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, truy vết lịch trình của ca bệnh trên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến