Dòng sự kiện:
Phạt xi măng Công Thanh vì lấn chiếm 6,2ha biển
06/02/2023 13:51:19
Công ty CP xi măng Công Thanh bị phát hiện lấn chiếm 6,2ha biển tại xã Hải Yến, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Ngày 6/2, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định xử phạt Công ty CP xi măng Công Thanh số tiền 210 triệu đồng.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã đổ đất đắp đê bao quanh khu vực biển có diện tích khoảng 6,2 ha tại xã Hải Yến, thị xã Nghi Sơn khi không có quyết định giao khu vực biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

1

Xi măng Công Thanh (Thanh Hóa)

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu công ty còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu vực biển đã đổ đất đắp đê, đồng thời nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Trước đó, đoàn liên ngành gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, UBND thị xã Nghi Sơn và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã tiến hành xác minh hành vi vi phạm, lập biên bản và chuyển hồ sơ đến UBND tỉnh Thanh Hóa để xử lý theo thẩm quyền.

Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh có công suất trên 6 triệu tấn/năm, hoạt động tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa từ năm 2015. Tại thị xã Nghi Sơn và địa bàn khác của tỉnh Thanh Hóa, doanh nghiệp này cũng mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác như dự án du lịch, cảng biển ... Tuy nhiên, nhiều dự án của công ty này bị chậm tiến độ, phải gia hạn.

Mới đây, theo kết quả khảo sát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa về tình hình nợ lương năm 2022 của doanh nghiệp cho thấy, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có 3 doanh nghiệp chưa giải quyết tiền lương cho hơn 500 lao động, với số tiền lương còn nợ là hơn 4,2 tỷ đồng do doanh nghiệp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Trong đó, Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh tạm dừng hoạt động từ đầu tháng 12/2022, nợ lương của hơn 460 người lao động từ tháng 11/2022, với số tiền nợ khoảng 4 tỷ đồng.

Lương Diễn
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến