Dòng sự kiện:
Phê chuẩn khởi tố nhóm đối tượng mua bán giấy khám sức khỏe giả
05/06/2022 14:03:01
Do ham lợi nhuận, Nguyễn Thị Thu đã mua giấy khám sức khỏe giả để bán cho người có nhu cầu. Sau khi bị bắt quả tang, từ lời khai của Thu lộ ra đường dây mua bán giấy khám sức khỏe giả.

Ngày 5/6, VKSND huyện Lý Nhân (Hà Nam) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng: Trần Quang Bích (SN 1968) trú ở xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên; Nguyễn Văn Đức (SN 1994) trú ở xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên và Nguyễn Thị Thu (SN 1984), trú ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các bị can Bích, Đức, Thu (từ trái qua phải). Ảnh: CA Hà Nam.

Theo đó, tối ngày 23/4/2022, Tổ công tác Công an huyện Lý Nhân làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường ĐT492, thuộc địa phận xã Chính Lý, huyện Lý Nhân phát hiện Nguyễn Thị Thu có biểu nghi vấn.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện Thu đang cất giữ trên xe máy 1 túi nilon bên trong có 9 phiếu khám sức khỏe đóng dấu của Trung tâm y tế thị xã Duy Tiên và không ghi thông tin người khám sức khỏe.

Nghi là giấy tờ giả, Tổ công tác đã đưa Thu về trụ sở Công an huyện Lý Nhân để làm việc. Tại cơ quan Công an, Thu khai nhận số giấy khám sức khỏe trên là giả mua về bán kiếm lời.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Trần Quang Bích có cửa hàng văn phòng phẩm tại thôn Tường Thụy 2, xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên, do ham lợi nhuận đã mua giấy khám sức khỏe giả của 1 người không quen biết với giá 45 nghìn đồng/1 tờ rồi bán cho Nguyễn Văn Đức với giá 70 nghìn đồng/1 tờ.

Sau đó, Đức bán lại cho Thu với giá 100 nghìn đồng/1 tờ  và Thu bán cho người có nhu cầu làm hồ sơ với giá 135 nghìn đồng/1 tờ.

Hiện, Công an huyện Lý Nhân đang tiếp tục điều tra, mở rộng và làm rõ các đối tượng liên quan.

Tác giả: H.P

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến