Phí “bôi trơn” sổ đỏ: Tổng Giám đốc TSQ khẳng định chỉ là tin đồn
21/11/2014 15:23:55
ANTT-VN – Sáng ngày 18/11, Công ty TSQ Việt Nam đã gặp gỡ báo chí để giải thích rõ sự việc liên quan đến những thông tin cáo buộc Công ty đã sử dụng tiền thu từ khách hàng để “bôi trơn” trong làm sổ đỏ cho cư dân khu đô thị Euroland.

Tin liên quan

Theo đó, ông Đỗ Quân - Tổng Giám đốc TSQ Việt Nam đã thay mặt công ty khẳng định trước báo chí, thông tin TSQ - chủ đầu tư khu đô thị Làng Việt kiều Châu Âu (Euroland) tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông bị khách hàng tố là dùng tiền của khách hàng để “bôi trơn” làm sổ đỏ hoàn toàn chỉ là lời đồn thổi.

“Công ty TSQ Việt Nam thu 7.000.000 đồng/ căn hộ là đúng, việc thu này công ty TSQ đã thông báo rộng rãi toàn bộ cư dân đang sinh sống và mua nhà tại Dự án của công ty bằng 2 thông báo ngày 04/11/2013 (đợt 1) và ngày 23/4/2014 (đợt 2). Công ty TSQ Việt Nam nêu rõ những khoản chi phí khi thu 7.000.000 đồng của người dân bao gồm: Đo trích lục căn hộ; phí kiểm tra, thẩm định Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ; và phí in ấn sổ”- ông Đỗ Quân lý giải.

TSQ Việt Nam phủ nhận hoàn toàn chuyện thu phí "bôi trơn" làm sổ đỏ của khách hàng.

Với tư cách là đơn vị tư vấn pháp luật cho Công ty TSQ Việt Nam, luật sư Nguyễn Hồng Bách- Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự công ty cũng bác bỏ hoàn toàn thông tin cho rằng chủ đầu tư Euroland sử dụng tiền của khách hàng để “bôi trơn” khi làm dịch vụ cho khách hàng.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Bách, việc Công ty thu 7 triệu đồng của khách hàng liên quan đến việc làm dịch vụ cho khách hàng, sẽ được xuất hóa đơn khi dịch vụ hoàn thành. Nếu chỉ nhìn vào việc thu tiền của khách hàng để cho rằng đó là tiền bôi trơn hay Công ty đã bôi trơn khi làm sổ đỏ thì đều không có căn cứ pháp lý. Đây chỉ là suy đoán mà không có căn cứ nào để chứng minh.

Nhìn nhận một cách khách quan, việc công ty TSQ Việt Nam thu phí dịch vụ để làm sổ đỏ là một thỏa thuận dân sự thuần túy với cư dân tòa nhà chung cư Euroland. Khách hàng nào đồng ý công ty làm sổ đỏ thì nộp phí dịch vụ (như đã nêu trên). Còn gia đình nào không đồng ý, có thể tự mình đi làm và công ty tạo điều kiện hỗ trợ đầy đủ. Ở đây công ty TSQ Việt Nam không bắt ép người dân phải nộp tiền dùng làm phí "bôi trơn" khi làm sổ đỏ.

Trước đó, các hộ dân sống tại chung cư TSQ đã bức xúc phản ánh về những hành vi cắt xén sản phẩm, và những chiêu trò vòi vĩnh khách hàng của Công ty TSQ Việt Nam đến các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí.

Phó chánh văn phòng UBND quận Hà Đông cho biết, Phó chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường tham mưu và quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành. Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ bao gồm: Quản lý đô thị, các phòng Tài chính kế hoạch, Nội vụ, Tài nguyên môi trường, Thanh tra... tùy mức độ sẽ đưa ra cách xử lý phù hợp.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến