Dòng sự kiện:
Phi cơ Malaysia bay 8 phút mới biết…nhầm hướng
28/12/2015 16:54:14
ANTT.VN – Một chiếc máy bay của hãng hàng không đầy “tai tiếng” Malaysia Airlines vừa khiến thế giới một phen hú vía khi bay lệch hướng trong 8 phút.

Tin liên quan

Sự việc hi hữu trên xảy ra vào ngày 25/12, khi chuyến bay mang số hiệu MH132 cất cánh từ Auckland, New Zealand với đích đến là Kuala Lumpur, Malaysia tuy nhiên bộ phận mặt đất lại hướng dẫn viên phi công bay thẳng tới…Melbourne, Australia.

Chỉ sau 8 phút kể từ lúc cất cánh, viên phi công mới nhận ra rằng lộ trình rất khác so với các chuyến bay trước đó và thắc mắc với kiểm soát không lưu.

Chiếc phi cơ sau đấy đã chuyển hướng tới thủ đô của Malaysia. Không một hành khách nào trên khoang biết được diễn biến trên.

Airways, nhà cung cấp dịch vụ dẫn đường, cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời đảm bảo sẽ không lặp lại những sai lầm “chết người” thế này.

Một chuyến bay của Malaysia Airlines. Ảnh: Getty

“Chúng tôi đã thành lập một đội điều tra đặc biệt nhằm tìm ra nguyên nhân sự cố. MH132 đã được lên lịch để bay thẳng tới Kuala Lumpur, tuy nhiên vẫn chưa rõ tại sao lại có sự nhầm lẫn trên”, một quan chức Airways cho biết.

Trong khi đó, Peter Clark, một chuyên gia hàng không của New Zealand, nhận định các phi công thường xuyên bay xuống phía nam Australia để tránh thời tiết xấu:

“Rõ ràng là viên phi công không quen với việc bay xuống phía nam Australia. Dù sao thì anh ta cũng đã làm rất tốt công việc của mình, khi xác minh lại với kiểm soát không lưu chứ không thẳng hướng bay ban đầu và “hạ cánh xuống một nơi nào đó” ở Nam Đại Dương”.

Malaysia Airlines là hàng hàng không đen đủi và tai tiếng nhất trong năm 2014 khi mà hai chuyến bay MH370 và MH17 cùng gần 600 người lần lượt rơi ở Ấn Độ Dương và bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến