Dòng sự kiện:
Sân vận động 80.000 chỗ ngồi của Malaysia tiêu tốn bao nhiêu tiền?
09/12/2014 11:20:05
ANTT.VN - Sân vận động (SVĐ) nơi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã diễn ra cũng như các trận đấu sắp tới của AFF Cup không phải sân vận động quốc gia của đất nước này tại Bukit Jalil mà là SVĐ có sức chứa lớn thứ hai tại thành phố Shah Alam.
Bộ trưởng Thanh Niên và Thể Thao, ông Khairy Jamaluddin giải thích do SVĐ quốc gia đã bị hư hại trong quá trình diễn ra Malaysia Cup vào tháng trước, dù đã được sửa chữa nhưng cơ sở vật chất vẫn chưa đủ hoàn thiện để trở thành SVĐ cho Giải bóng đá vô địch châu Á (AFF).

Thay vào đó, SVĐ Shah Alam tại thành phố cùng tên, quận Selangor đã được chọn làm nơi tổ chức chính cho AFF Cup lần này.

Bắt đầu xây dựng từ 1/1/1990, SVĐ Shah Alam chính thức đi vào hoạt động vào 16/7/1994 với sức chứa 80.000 người, ít hơn 7000 người so với SVĐ quốc gia Malaysia. Một số đội bóng nổi tiếng đã từng chơi tại sân cỏ này là Dundee United, Baynern Munich, Leed United, đội bóng của Úc “Olyroos” và Flamengo. Quá trình xây dựng SVĐ này ngốn hết 460 triệu Ringgit (hơn 130 triệu USD).

SVĐ tọa lạc lại phía đông thành phố Shah Alam. Trước khi SVĐ quốc gia tại Bukit Jalil được xây dựng thì đây là SVĐ lớn nhất Malaysia với hơn 5.500 chỗ đỗ xe và diện tích sân cỏ được xây theo tiêu chuẩn 105x68 của FIFA. Cấu trúc khung của Shah Alam là vòng cung không có giá đỡ dài nhất thế giới, được xây dựng với công nghệ tối tân. Nhiều sự kiện thể thao thế giới đã từng diễn ra tại đây. Nhà thiết kế nổi tiếng Malaysia, Hijjaz Kasturi là tác giả của công trình này.

Công trình này đã trở thành điểm nhấn trong thành phố Shah Alam nhờ quy mô và kiến trúc siêu phàm. Đặc biệt, bên cạnh cơ sở vật chất cho các hoạt động bóng đã, nơi đây còn có khu vực cho thi lái ô tô điện cho thiếu nhi.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia ông Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết 8000 vé online của trận đấu dành giữa Việt Nam và Malaysia đã được bán hết chỉ trong một buổi sáng. 70.000 chiếc khác cũng bán hết, không chỉ dành cho các cổ động viên của Malaysia mà còn từ các đất nước khác. Giá vé của trận đấu Việt Nam - Malaysia vừa qua là 40 ringgit (tương đương 11,4 USD) cho người lớn, đối với trẻ con dưới 12 tuổi thì là 10 ringgit (2,85 USD).

Tú Anh

(theo Themalaysiainsider)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến