Phi công Vietnam Airlines thu nhập cao hơn cả giáo sư, tiến sĩ
12/01/2015 10:11:09
ANTT.VN – Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Phạm Ngọc Minh cho biết, thu nhập của phi công tại hãng hàng không Vietnam Airlines là 200 triệu/tháng, cao hơn cả mức thu nhập của giáo sư, tiến sĩ.

Tin liên quan

Mặc dù thông tin chính thức về nguyên nhân các phi công xin nghỉ việc hàng loạt vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo nhiều ý kiến, nhiều khả năng vụ việc này chủ yếu là do vấn đề tiền lương và các chế độ đãi ngộ cho nhân viên tại VNA.

Báo Pháp luật Việt Nam dẫn nguồn tin từ Đoàn bay 919 cho biết, trong mấy tháng gần đây đã có hơn chục phi công rời Vietnam Airlines làm việc cho hãng khác. Đơn xin chấm dứt hợp đồng hiện vẫn còn nhiều.

 “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ".

Tuy không có thông tin chính thức về mức thu nhập của phi công tại các hãng hàng không khác ở Việt Nam nhưng theo nhiều nguồn tin không chính thức được công bố trên các diễn đàn về hàng không, nếu một phi công giỏi của VNA chuyển sang bay cho một hãng khác ngay trong nước, thu nhập ước tính sẽ cao hơn khoảng từ 2 - 3 lần.

Lên tiếng về vụ việc nêu trên, ông Phạm Ngọc Minh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trả lời trên báo Pháp Luật Tp.HCM cho biết: “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ và lao động ở các lĩnh vực khác ở Việt Nam. Hơn nữa hãng hàng không Vietnam Airlines thuộc quốc gia nên không thể đòi hỏi như vậy. Nếu anh là hàng không tư nhân thì câu chuyện đồng lương đó là đúng… Họ phải suy nghĩ mức lương họ đang được hưởng là bao nhiêu và với số tiền đó có chật vật khi sống ở Việt Nam hay không…”.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ban hành chỉ thị hỏa tốc về việc tăng cường công tác quản lý và đảm bảo nguồn nhân lực của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo VNA rà soát, thực hiện chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao, cùng các chế độ đãi ngộ khác. Việc này phải hoàn thành trong quý I năm 2015. Đồng thời, yêu cầu Cục Hàng không tạm thời chưa xem xét chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của VNA.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến