Dòng sự kiện:
Philippines chặn quyền truy cập vào sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance
01/12/2023 11:01:19
Việc chặn các nhà đầu tư ở Philippines truy cập Binance là một phần trong nỗ lực trấn áp các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hoạt động không có giấy phép ở quốc gia Đông Nam Á.

Biểu tượng Binance. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Philippines sẽ ngăn chặn các nhà đầu tư ở nước này truy cập nền tảng trang web và ứng dụng của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance.

Đây là một phần trong nỗ lực trấn áp các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hoạt động không có giấy phép ở quốc gia Đông Nam Á.

Động thái trên sẽ có hiệu lực "trong vòng 3 tháng," song không nêu rõ thời điểm cụ thể.

Trước đó, hôm 28/11, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Philippines cho biết Binance đã không đăng ký giấy phép hoạt động ở Philippines, do đó không được phép chào bán chứng khoán tại nước này.

Nhà đầu tư Philippines có thể rút các khoản đầu tư của mình trước khi nền tảng và ứng dụng của sàn Binance bị chặn.

Ngoài ra, SEC yêu cầu các tập đoàn công nghệ Google và Meta ngăn quảng cáo của Binance xuất hiện ở Philippines.

Ngày 30/11, ông Kelvin Lester Lee - Vụ trưởng giám sát thị trường, chứng khoán, tài chính và các vấn đề quốc tế thuộc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Philippines giải thích động thái này là nhằm bảo đảm an toàn cho cho các nhà đầu tư.

Theo ông Lee, từ vài năm qua, nhiều sàn giao dịch tiền kỹ thuật số ở Philippines đã nhiều lần bỏ qua khâu đăng ký hoạt động, khiến các cơ quan quản lý thị trường quan ngại.

Sau khi phát hiện những sai phạm này, SEC cho biết cũng sẽ chặn quyền truy cập đến nền tảng và ứng dụng của các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số khác, gồm OctaFX và Mitrade, trong những tháng tới.

Được thành lập từ năm 2017, Binance là sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, xét về khối lượng tiền kỹ thuật số được giao dịch hằng ngày.

Hồi đầu tháng 11, cựu Giám đốc điều hành Binance, ông Triệu Trường Bằng đã từ chức sau khi ông và công ty thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền của Mỹ. Ông Triệu Trường Bằng đã chấp nhận nộp phạt hơn 4 tỷ USD.

Tác giả: Nguyễn Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến