Dòng sự kiện:
Phó Chủ thịch tỉnh Bắc Ninh phê duyệt dự án hàng chục tỷ đồng cho một công ty 'ma'
18/06/2019 10:35:48
Dự án Khu nhà ở số 3 thôn Ngô Xá, xã Long Châu (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt không có trên địa chỉ đăng ký cùng nhiều vấn đề về tài chính.

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh về việc dự án hàng chục tỷ đồng do UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) làm chủ đầu tư đã trao quyết định trúng giá quyền sử dụng đất cho công ty “ma” khiến dư luận bức xúc. Để làm rõ về vấn đề như bạn đọc phản ánh, P.V Báo Sức khỏe Cộng đồng đã vào cuộc xác minh và phát hiện ra nhiều điểm bất thường.

Theo đó, ngày 19/3/2019, ông Nguyễn Hữu Thành là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có ký quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu nhà ở số 3 tại thôn Ngô Xá, xã Long Châu (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) cho Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP với giá trúng thầu là 47.202.666.000 đồng, có diện tích 38.529,0 m2 và có địa chỉ tại số 22 Lý Thái Tổ (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), do ông Lại Trọng Quân làm giám đốc. 

Tìm về khu dự án, chúng tôi ghi nhận hiện trạng dự án đang được triển khai vô cùng khẩn trương với số đông công nhân cùng nhiều trang thiết bị máy móc. Tiếp cận một số công nhân làm việc tại đây, họ cho biết công trình triển khai trước đó chưa lâu và hiện tại dự án cũng đang rao bán rầm rộ, nếu quan tâm có thể đến dự án liên hệ với nhân viên bán hàng. Không những vậy một người dân sống gần khu vực công trường cũng xác nhận việc san gạt đất nền và có thấy việc dự án đang mở bán. 

Liên quan tới vấn để nêu trên, người dân có thể tìm thấy vô số những thông tin rao bán đất nền tại dự án Khu nhà ở số 3 tại thôn Ngô Xá, xã Long Châu (huyện Yên Phong, Bắc Ninh), bằng cách lên google gõ từ khóa "Bán đất nền dự án Long Châu". Và chỉ trong 0,39 giây google cho ra hàng trăm kết quả về dự án này. Tại đây dự án được giới thiệu với những lời khá "mỹ miều" đó là "Dự án rất đẹp, tỷ lệ không gian cây xanh lớn phù hợp để sinh sống cho người dân trong làng Ngô Xá. Quý khách hàng liên hệ hotline để nhận bảng giá và mặt bằng từng lô...".

Khách hàng chỉ cần lên google gõ từ khóa "Bán đất nền dự án Long Châu" trong 0,39 giây google cho ra hàng trăm kết quả về dự án này.

Với mong muốn được làm việc với Công ty Trường Thịnh TTP, chúng tôi đã tìm tới địa chỉ được công ty ghi website, cũng như trong quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký. Tuy nhiên, khi chúng tôi tới đây mới biết công ty này không hề tồn tại ở địa chỉ 22 Lý Thái Tổ. Hỏi ban quản lý tòa nhà có địa chỉ tại 22 Lý Thái Tổ, thì họ cho biết "không có Công ty nào có tên Trường Thịnh TTP nằm ở đây". Vậy công ty này hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã tới UBND xã Long Châu để hỏi về việc này.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Bá Canh - Chủ tịch UBND xã Long Châu cho biết: “Dự án khu nhà ở số 3 thôn Ngô Xá do UBND huyện làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP trúng thầu”. Khi được hỏi về địa chỉ trụ sở Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP hiện đang nằm ở đâu? Ông Canh cho biết: “Tôi cũng không nắm bắt được, bởi tôi chỉ được mời dự buổi đấu giá thầu nên không thể biết”.

Quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu do Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh ký cho Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP.

Ngay sau đó chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nam - Chánh văn phòng UBND huyện Yên Phóng, tại đây ông Nam khẳng định: “Dự án khu nhà ở số 3 thôn Ngô Xá do UBND xã Long Châu làm chủ đầu tư, UBND huyện chỉ đứng lên đấu giá thầu chứ không như là lời của vị Chủ tịch UBND xã Long Châu nói. Về việc công ty không có tại địa chỉ như ghi tại website tôi cũng không nắm rõ”.

Việc xã cho rằng huyện làm chủ đầu tư, huyện lại khẳng định xã làm chủ đầu tư dự án khu nhà ở số 3 thôn Ngô Xá, như vậy liệu ở đây đang có sự nhầm lẫn gì chăng? Còn về vấn đề xã cũng như huyện không nắm bắt được Công ty Cổ phẩn Trường Thịnh TTP hiện đang ở địa chỉ nào có phải là thật? Có lẽ nào đây đúng là công ty “ma” như bạn đọc phản ánh?

Không chỉ vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP còn có nhiều điều bất thường khác liên quan tới tài chính. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc trong bài sau.

Minh Quang - Phùng Huyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến