Dòng sự kiện:
Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo khắc phục sự cố vỡ đập trong đêm
16/09/2021 12:02:12
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trực tiếp chỉ đạo cơ quan chức năng cùng hàng trăm người dân xuyên đêm khắc phục sự cố vỡ đập tại huyện Yên Thành (Nghệ An).

Theo đó, khoảng  16h ngày 15/9, đập Bàn Vành có dung tích gần 0,1 triệu m3 tại địa bàn xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xảy ra sự cố vỡ đập có dung tích gần 0,1 triệu m3.

Ngay khi đó, UBND huyện Yên Thành chỉ đạo huy động lực lượng "4 tại chỗ" của địa phương trên 150 người, cùng với lực lượng bộ đội, công an huyện và các phương tiện, máy móc để khắc phục.

Phần đập bị vỡ. Ảnh: TPO

Đồng thời, ngay trong tối 15/9, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện ngay các biện pháp kỹ thuật như dùng bao cát để lấp đoạn vỡ thân đập, sau đó kết hợp với đá hộc và đất tiếp tục lấp đầy. 

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trực tiếp tại hiện trường. Ảnh: TPO

Bằng các biện pháp, người dân và các lực lượng kịp thời khắc phục sự cố nên khoảng 3h ngày 16/9 đã hàn khẩu xong đoạn vỡ thân đập khắc phục xong sự cố đập Bàn Vàng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho vùng hạ du.

Người dân khắc phục sự cố. Ảnh: TPO

Ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, nhờ phát hiện kịp thời nên cùng với người dân, lực lượng chức năng đã khắc phục được sự cố vỡ đập, không gây hậu quả cho người dân cùng như kinh tế.

Được biết, đập Bàn Vàng được xây dựng cách đây trên 40 năm, chủ yếu được đắp bằng đất thủ công nên thân đập yếu, về lâu dài rất cần được đầu tư để nâng cấp. Đập là nơi tích trữ nước tưới tiêu cho khoảng 30ha lúa, 11ha hoa màu cho vùng hạ du. Bao cát, đá hộc được tập kết để vá đập.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến