Dòng sự kiện:
Phó Chủ tịch WB ấn tượng với những kết quả của ngành Ngân hàng Việt Nam
03/06/2015 15:16:08
ANTT.VN - Ngày 3/6/2015, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp Ông Joachim von Amsberg, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam.

Tin liên quan

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – WB và thông báo tới ông Joachim von Amsberg những thành tựu của ngành ngân hàng Việt Nam đã đạt được, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý.

Phó Chủ tịch WB bày tỏ ấn tượng trước những kết quả mà kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng đã đạt được, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện các giải pháp nhằm  kiềm chế lạm phát, chống đô la hóa, ổn định tỷ giá, tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh.

WB mong muốn Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng các chương trình dự án để đảm bảo tiếp nhận  hết nguồn vốn đã phân bổ cho giai đoạn 2014 - 2017. WB cam kết sẽ có những hỗ trợ về nguồn lực để giúp Việt Nam phát triển bền vững trong bối cảnh Việt Nam đã chuyển sang vị thế là nước thu nhập trung bình thông qua cung cấp tư vấn hỗ trợ kỹ thuật và các nguồn vốn vay khác của WB.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cảm ơn sự hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam trong suốt thời gian qua, các chương trình/dự án của WB đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội của  Việt Nam; đồng thời đánh giá cao sáng kiến của WB trong việc nghiên cứu xây dựng cơ chế cho vay IDA mới. Điều này tạo điều kiện cho các nước hội viên có thể tiếp cận được nhiều nguồn vốn khác nhau của WB.

SBV
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến