Thống đốc NHNN cam kết tiếp tục hỗ trợ Hà Giang vì tình cảm yêu mến
25/03/2015 15:14:36
ANTT.VN – Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cam kết, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Giang, đặc biệt là trong công tác quy hoạch của tỉnh, các chương trình cho vay thí điểm liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp vẫn sẵn sàng mở ra cho các doanh nghiệp Hà Giang.

Tin liên quan

Ngày 20/3 vừa qua, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã đồng chủ trì Hội thảo "Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc và Tây Bắc" do Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Giang tổ chức.

Tham dự Hội thảo có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành ở Trung ương, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc và tỉnh Hà Giang.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình phát biểu tại buổi Hội thảo. (Ảnh: SBV)

Tại Hội thảo, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định, Tây Bắc nói chung và Hà Giang nói riêng có vị trí địa chính trị rất quan trọng, nhưng để đảm bảo phát triển lâu dài bền vững, cần phải có cách làm mới, cách nhìn mới, chiến lược mới trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Thống đốc cam kết, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Giang, đặc biệt là trong công tác quy hoạch của tỉnh, mà trước mắt là quy hoạch của thành phố Hà Giang. Ngân hàng sẽ đứng ra là đầu mối để tài trợ một số công trình xây dựng tại Hà Giang.

Để tìm hiểu việc tiếp cận và sử dụng vốn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang, sáng ngày 20/3, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã đi xuống địa bàn và gặp gỡ, trao đổi với một doanh nghiệp chè có quy mô lớn nhất địa phương, đó là Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc công ty Hùng Cường, đã báo cáo với Thống đốc về kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hiệu quả từ đồng vốn vay ngân hàng. Đồng thời, phía Hùng Cường đề xuất nguyện vọng mong được vay tín chấp nguồn vốn trung và dài hạn và được ưu đãi hơn nữa về lãi suất.

Theo Thống đốc Bình doanh nghiệp cần phải lưu ý đến vấn đề quy hoạch thị trường, lập đề án để phát triển lâu dài và bền vững, đảm bảo sự ổn định về chất lượng và sản lượng. NHNN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ và môi trường đã lựa chọn 30 dự án trên toàn quốc tham gia chương trình cho vay thí điểm liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp.

Thống đốc khẳng định: Mặc dù chương trình đã đóng lại nhưng vì tình cảm yêu thương, quý mến với Hà Giang nên NHNN vẫn sẵn sàng mở ra để các doanh nghiệp như Hùng Cường tham gia.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến