Phó Thống đốc NHNN: Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin là nhiệm vụ trọng tâm
01/03/2017 11:18:03
ANTT.VN – Ngày 01/3/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Công ty Microsoft Việt Nam tổ chức Hội nghị “An ninh thông tin trong ngành ngân hàng”.

Tin liên quan

Ngày 01/3/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Công ty Microsoft Việt Nam tổ chức hội nghị “An ninh thông tin trong ngành Ngân hàng”. 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu khai mạc hội nghị

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin luôn là những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động phát triển ứng dụng công nghệ thông tin ngân hàng. Nhiều năm qua, toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam luôn ưu tiên dành nhiều nguồn lực đầu tư cho công tác đảm bảo an toàn hạ tầng công nghệ thông tin, bảo đảm an ninh thông tin, dữ liệu ngân hàng.

Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn bảo mật ngày càng trở nên phức tạp. Do đó, việc nắm bắt thông tin và trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia với các cán bộ phụ trách trực tiếp làm việc trong lĩnh vực này là một nhu cầu cấp thiết.

Tham dự hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung: Đánh giá thực trạng công tác bảo đảm an ninh thông tin trong hoạt động ngân hàng, các nguy cơ rủi ro về an ninh thông tin trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ trên thế giới và Việt Nam; Phối hợp trong phòng ngừa, phát hiện và khắc phục các sự cố rủi ro về an ninh bảo mật thông tin, nhằm chủ động đối phó và giảm thiểu ảnh hưởng trước những xu thế và thách thức tấn công mới của tội phạm công nghệ cao; Kinh nghiệm trong công tác phòng chống tội phạm công nghệ cao, cập nhật các thông tin khoa học, giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực này.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết, hội nghị đã đánh giá, khái quát được tình hình, xu hướng an ninh mạng trong ngành ngân hàng thời gian tới và những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin. Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều giải pháp có tính thực tiễn cao nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, phòng chống có hiệu quả các nguy cơ, rủi ro về an ninh thông tin trong các hoạt động ngân hàng điện tử.

Toàn cảnh hội nghị 

Phó Thống đốc cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan như: cục Công nghệ tin học, các tổ chức tín dụng triển khai các nhiệm vụ cụ thể và tích cực phối hợp với các cơ quan, các tổ chức quốc tế có liên quan... tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, thúc đẩy phát triển hoạt động ngân hàng điện tử, góp phần tích cực vào việc thực hiện Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến