Dòng sự kiện:
Bố con ông Trầm Bê thôi điều hành, lãnh đạo Sacombank ồ ạt gom cổ phiếu
01/03/2017 11:00:39
ANTT.VN – Sau khi ký quyết định miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT Sacombank đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa, chủ tịch ngân hàng này dự kiến chi tiền tỷ để sở hữu cổ phiếu STB.

Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Kiều Hữu Dũng 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – HSX: STB) vừa thông báo kế hoạch giao dịch cổ phiếu của hai lãnh đạo cấp cao.

Cụ thể, ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank đăng ký mua 300.000 cổ phiếu, với mục đích đầu tư.

Bên cạnh đó, một thành viên HĐQT khác là ông Nguyễn Văn Cựu cũng đăng ký mua vào 500.000 cổ phiếu STB.

Hiện tại, tuy làm quản lý cấp cao nhưng ông Dũng và ông Cựu không nắm một cổ phiếu nào của Sacombank.

Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ 3/3 - 1/4/2017.

Liên quan đến ngân hàng này, chiều ngày 23/02, HĐQT Sacombank cũng đã họp và chấp thuận đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa. HĐQT sẽ trình đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua trong cuộc họp gần nhất.

Ngày 24/2/2017, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của Ông Trầm Bê và Ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank sau cuộc sáp nhập của ngân hàng này với ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank).

Ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Chốt phiên giao dịch ngày 28/02, giá cổ phiếu STB là 10.300 đồng/CP. Như vậy, với lượng cổ phiếu đăng ký mua, chủ tịch Kiều Hữu Dũng và thành viên HĐQT Nguyễn Văn Cựu dự kiến sẽ chi hơn 8 tỷ đồng để bắt đầu sở hữu cổ phiếu của Sacombank.

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến