Dòng sự kiện:
Phó thủ tướng kiểm tra trường mầm non ở Đồng Nai từ 6h sáng
05/12/2017 18:50:00
Sáng 5/12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra nhiều trường mầm non, nhóm trẻ ở Đồng Nai và vào khu nhà trọ để tìm hiểu cuộc sống công nhân.

Sáng 5/12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đi kiểm tra nhiều cơ sở giáo dục mầm non và khu nhà ở của công nhân tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Từ 6h sáng, Phó thủ tướng đến kiểm tra tại trường mầm non Ngọc Hùng (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) và tiếp tục đến các trường và nhóm trẻ nuôi dạy con công nhân ở phường Long Bình. Phó thủ tướng cũng đến khu nhà trọ để thăm hỏi về cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của các công nhân.

Phó thủ tướng nói với những cán bộ trong đoàn: "Tôi muốn vào các ngõ ngách để kiểm tra các nhóm trẻ. Chúng ta đừng đi những nơi tốt, hoành tráng".  

 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra trường mầm non từ 6h sáng. 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận ý kiến của giáo viên, công nhân về những bất cập, hạn chế trong việc dạy học trẻ mầm non.

Làm việc với Phó thủ tướng, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, nói rằng tỉnh là địa phương có lực lượng công nhân làm việc ở các khu công nghiệp đông. Trong số gần 1 triệu công nhân thì công nhân nhập cư chiếm tỷ lệ gần 70%.

Những năm qua, tỉnh này phải lo chỗ ở cho người lao động và tạo điều kiện học hành cho con em công nhân. “Dù điều kiện còn khó khăn nhưng tỉnh vẫn cố gắng làm”, ông Cường nói với Phó thủ tướng.

Toàn tỉnh Đồng Nai có 324 trường mầm non, trong đó công lập 225 trường, tư thục 99 trường. Tỉnh có khoảng 1.067 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và số trẻ ra lớp khoảng 172.780 cháu.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sau chuyến kiểm tra trường mầm non. 

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp không xây dựng nhà trẻ vì không có quỹ đất, không có kinh phí. Nhiều doanh nghiệp và lao động bức xúc khi lượng lớn lao động nữ phải nghỉ việc để chăm sóc con nhỏ do không có nơi gửi.

Các nhóm lớp mầm non tư thục phát triển nhanh, trong đó có nhiều nhóm lớp chưa được cấp phép nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho trẻ.

"Thực tế cho thấy, một số vụ bạo hành trẻ chủ yếu xảy ra ở các nhóm lớp chưa được cấp phép và nạn nhân hầu hết là con công nhân, người lao động làm việc ở các khu công nghiệp", bà Nguyễn Thị Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai, báo cáo với Phó thủ tướng.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp cũng kiến nghị Chính phủ kêu gọi chủ đầu tư thành lập nơi ở, xây dựng cơ sở giáo dục cho con em công nhân ở Đồng Nai; hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm cho giáo viên.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tại trường mầm non công lập Long Bình.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói rằng tình trạng chung của cả nước vẫn còn nhiều bất cập. Cả nước còn thiếu 17.000 phòng học cho trẻ mầm non, biên chế đang thiếu gần 380.000 giáo viên và không đồng đều ở các vùng.

Đồng Nai đã rất trách nhiệm dù sức ép lớn. Tỉnh này dù không xây dựng được trường học nhưng tỷ lệ trẻ đến lớp cao hơn cả nước và xã hội hóa trong lĩnh vực này rất nhiều.

Phó thủ tướng nói thời gian tới, lực lượng chức năng phải tháo gỡ các vướng mắc để khuyến khích các nhóm trẻ trở thành trường học; tạo điều kiện về thủ tục để trường, lớp được xây dựng để trẻ em học tập tốt hơn.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến