Dòng sự kiện:
Đề nghị các địa phương hỗ trợ kinh phí cho trường học ảnh hưởng bão lũ
20/09/2017 12:30:46
Để đảm bảo tất cả học sinh được đi học đầy đủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương kịp thời hỗ trợ kinh phí cho các trường học bị ảnh hưởng do thiên tai.

Cách đây chưa đầy 1 tuần, cơn bão số 10 quét qua một số địa bàn tại các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... đã để lại hậu quả hết sức nặng nề. Không chỉ người dân, cơ sở kinh doanh hay các cơ quan đơn vị mà rất nhiều các cơ sở giáo dục đều bị thiệt hại. Hậu quả, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học, việc giảng dạy bị gián đoạn.

Bão số 10 đã khiến hàng trăm trường học tại các tỉnh miền Trung tan hoang.

Tại Nghệ An có 10 điểm trường bị ảnh hưởng với 45 phòng học bị tốc mái. 

Tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hầu hết các ngôi trường trong vùng bị tốc mái, cây xanh, tường rào bị ngã đổ. Trường học cả ba cấp ở xã Kỳ Phương đều hư hỏng. Trong đó, hư hại nặng nhất là Trường THCS Kỳ Phương.

Ngoài ra, các dãy phòng học, trường học còn bị bay mất nhà xe. Đồ sinh hoạt, sách và giáo án của giáo viên trong khu lưu trú bay theo gió bão.

Tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), sau trận bão lịch sử hơn một nửa trường học thuộc các khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở bị tốc mái; hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ; tường rào và nhiều công trình khác bị hư hỏng nặng. Tại các trường mầm non, hệ thống nhà ăn bán trú cho trẻ cũng bị bão phá tan hoang.

Theo thống kê, tại Hà Tĩnh, số điểm trường học bị ảnh hưởng 231 điểm, với 831 phòng nhưng hiện mới chỉ khắc phục được một phần.

Bão số 10 cũng đã làm hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hư hỏng nặng. Phần lớn các trường đều bị tốc mái, vỡ cửa kính, sập hàng rào, hư hỏng máy vi tính, máy chiếu, sách vở, bàn ghế học sinh, các khu nhà nội trú cho giáo viên cũng tan hoang… Đặc biệt, có 7 trường bị sập một số phòng học.

Trong đó, trường THCS Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, là một trong những ngôi trường bị thiệt hại rất nặng do bão số 10. Năm dãy phòng đựng thiết bị thí nghiệm, máy tính, tư liệu, thư viện cho học sinh bị bão giật bay mái hoàn toàn.

Mặc dù ngay sau khi cơn bão đi qua, tại nhiều điểm trường nhà trường và các lực lượng cán bộ chiến sĩ từ các đơn vị đã gấp rút khắc phục, sửa chữa nhưng đến thời điểm hiện tại nhiều trường vẫn chưa thể đưa vào dạy học. Hàng nghìn học sinh vẫn đang mong ngóng đến ngày được cắp sách trở lại trường.

Trước tình trạng hàng nghìn học sinh chưa thể tiếp tục đến trường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, đảm bảo tất cả học sinh được đi học đầy đủ.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến