Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đề án thay thế cây xanh còn sơ sài, nhiều sai sót
13/06/2015 12:15:07
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Đề án thay thế cây xanh còn sơ sài, thực hiện có những sai sót. Không công khai, không bàn bạc, không hỏi ý kiến nhân dân

Tin liên quan

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Ảnh: TTXVN

Vụ chặt hạ cây xanh ở Hà Nội và lấp sông ở Đồng Nai đã chính thức được chất vấn tại QH sáng nay 13.6. Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sai sót cũng chỉ ở mức độ sai sót “Quan trọng là Hà Nội đã rút kinh nghiệm và báo cáo Chính phủ việc kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân có khuyết điểm”.

Người thực hiện chất vấn là Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Nghĩa.

Câu hỏi về việc chặt hạ cây xanh cũng như lấp sông ở Đồng Nai được đặt liền sau câu hỏi về tình hình tham nhũng diễn ra phức tạp, ngày càng tinh vi.

Theo ông Nghĩa, dư luận hết sức bất bình về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh, thay thế bằng cây giá trị thấp ở Hà Nộivà việc lấp sông ở Đồng Nai. Cử tri đặt câu hỏi có hay không việc đặt lợi ích DN lên trên lợi ích cộng đồng và trách nhiệm của hai địa phương ra sao.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hà Nội có hơn 1.000 tuyến phố có cây xanh hai bên. Vừa rồi, có dư luận về chặt cây, Thủ tướng đã chỉ đạo kiểm tra. Hà Nội cũng đã chủ động thành lập đoàn thanh tra. Kết quả cho thấy việc chặt cây trên đường Nguyễn Trãi là do phải làm đường sắt trên cao, theo Luật Đường sắt, phải chặt để đảm bảo an toàn hành lang 15 - 18m. Việc chặt cây trên đường Nguyễn Chí Thanh là để cải tạo hàng cây tạp theo đề án trồng mới thay thế cây hư hỏng, ngã đổ.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho rằng đề án thay thế cây xanh còn sơ sài, thực hiện có những sai sót. Không công khai, không bàn bạc, không hỏi ý kiến nhân dân. Cho dù “sai sót ở mức độ sai sót thôi”.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận ““Quan trọng là Hà Nội đã rút kinh nghiệm và báo cáo Chính phủ việc kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân có khuyết điểm”.

Đối với việc lấp sông ở Đồng Nai, Chính phủ đã chỉ đạo và cử đoàn thanh tra xuống xem xét. Hiện đã có kiến nghị chính thức là tạm dừng dự án để xem việc thực hiện dự án có ảnh hưởng đến dòng chảy, có gây sói lở, có ảnh hưởng đến các tỉnh xung quanh. Việc nghiên cứu tác động môi trường sẽ được báo cáo để Chính phủ quyết định - Phó Thủ tướng nói.

Đối với cuộc chiến chống tham nhũng, Phó Thủ tướng khẳng định chúng ta đang nhũng làm rất quyết liệt, có nhiều thành quả trên nhiều mặt nhưng kết quả chưa như mong muốn. Tham nhũng còn nghiêm trọng. Năm 2014 đã khởi tố điều tra 256 vụ với 593 bị can. Tài sản thu hồi 2013 mới trên 10% nhưng báo cáo vừa rồi cho thấy đã đạt trên 22%.

Theo Laodong.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến