Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT rà soát dự án BOT cầu Hạc Trì
11/07/2016 10:25:54
ANTT.VN – Từ thông tin phản ánh việc cấm cầu Việt Trì, buộc các phương tiện lưu thông qua cầu Hạc Trì để thu phí, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ GTVT rà soát việc thực hiện dự án xây dựng cây cầu này theo hình thức hợp đồng BOT.

Tin liên quan

 

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc rà soát việc thực hiện dự án xây dựng cầu Hạc Trì (Phú Thọ).

Văn bản này nêu rõ, trong thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc cấm ôtô lưu thông qua cầu Việt Trì, buộc các phương tiện lưu thông qua cầu Hạc Trì để thu phí.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ Đồng thời, Phó thủ tướng cũng giao các đơn vị này đánh giá tình trạng kỹ thuật cầu Việt Trì để có giải pháp phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn, báo cáo Thủ tướng trước ngày 16/7.

Người dân bức xúc vì cầu Việt Trì cũ bị chặn, nên ra tập trung ở cầu mới Hạc Trì để phản đối. (Ảnh: VietQ)

Từng trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ khẳng định cầu Việt Trì cũ đã rất yếu, không đủ đảm bảo an toàn giao thông khi các phương tiện lưu thông và đơn vị BOT Việt Trì làm đúng quy trình theo Bộ GTVT triển khai.

“Cầu đó khai thác quá sức rồi nếu không làm như thế thì sập ngay, tại còn đường sắt nữa. Chuyển là đúng. Chúng tôi đã thẩm định, kiểm định rồi mới cho đơn vị BOT làm. Việc người dân phản ứng thì chính quyền địa phương như Sở GTVT, trạm thu phí phải tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu”. ông Huyện khẳng định.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định việc chặn đường lên cầu Việt Trì cũ để người dân chuyển sang đi cầu mới là đúng chủ trương.

Tuy nhiên, từ khi cầu Hạc Trì chính thức đưa vào hoạt động và thu phí, người dân sống tại phường Bạch Hạc (TP Việt Trì, Phú Thọ) nhiều lần bức xúc kéo đến khu vực trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì (TP.Việt Trì) ngăn không cho xe ô tô đi qua để phản đối việc cấm xe ô tô qua cầu Việt Trì cũ.

Sự việc tái diễn nhiều lần nhưng cả UBND tỉnh Phú Thọ cũng như Bộ Giao thông vận tải vẫn không có biện pháp giải quyết làm thỏa mãn những khúc mắc của người dân.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến