Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu tìm nguyên nhân nứt cao tốc Nội Bài – Lào Cai
02/10/2014 14:28:21
ANTT.VN – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ GTVT khẩn trương xác định rõ nguyên nhân vết nứt trên mặt cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhanh chóng khắc phục đảm bảo an toàn và ổn định cho công trình, kế cả đoạn nền đất yếu.

Tin liên quan

Bên cạnh đó Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng theo dõi, quản lý theo quy định pháp luật về đầu tư xây dựng.

Vết nứt trên mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo báo cáo của Bộ GTVT, vết nứt trên mặt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai ở km 83, có độ dài 73m, đây là một trong 10 đoạn xung yếu trên toàn tuyến, trước khi thông xe chủ đầu tư đã họp báo công khai minh bạch ngày 17/9, các nhà báo cũng được bố trí đi thực tế các điểm chờ lún.

Bộ GTVT đánh giá vết nứt tại km 83 là tương đối lớn và bất thường, để xác định nguyên nhân chính xác và có biện pháp xử lý triệt để, chủ đầu tư đã khoan bổ sung địa chất với mật độ dầy hơn, kết quả lỗ khoan cho thấy vết nứt nằm trên triền đá yên ngựa dưới tầng đất yếu có độ nghiêng 30 độ, với nền đường đắp cao từ 7 – 9 m cùng với hai bên bị tích nước sau các cơn bão số 3 và số 4 vừa qua đã tạo nên vết nứt nêu trên.

Đây là một dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh-Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước tiểu vùng sông Mekong (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc).

Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai thông xe hôm 21/9, với tổng chiều dài 245 km, theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, qua Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của cả nước nói chung và của khu vực Tây Bắc nói riêng.

Kiều Chinh (th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến