Dòng sự kiện:
Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Glenn Fine từ chức
27/05/2020 19:30:49
Ngày 26/5, Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Glenn Fine đã từ chức. Ông Fine sẽ rời nhiệm sở vào ngày 1/6 tới.

CNN dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết, ông Glenn Fine không được yêu cầu từ chức và ông đã tự quyết định như vậy. 

Ông Glenn Fine đảm nhiệm giám sát việc thực thi gói cứu trợ kinh tế trị giá 2.300 tỷ USD nhằm giảm thiểu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, ông đã bị Tổng thống Trump cách chức vào ngày 7/4.

Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Glenn Fine từ chức. Ảnh: Inquirer.

Trước đó, ngày 14/5, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell thông báo, Thượng nghị sỹ Richard Burr cũng đã rời khỏi cương vị Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, sau khi bị Cục điều tra Liên bang (FBI) thu giữ điện thoại di động để điều tra về các giao dịch chứng khoán của ông trước khi thị trường này lao dốc vì đại dịch COVID-19.

Thượng nghị sỹ Burr cho biết ông quyết định từ chức bởi không muốn cuộc điều tra gây ảnh hưởng tới công việc của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Trước đó, Thượng nghị sỹ Burr đã phủ nhận hành vi sai trái liên quan đến những thông tin cho rằng ông và một số nghị sỹ khác đã bán cổ phiếu sau một cuộc họp riêng về tình hình dịch COVID-19 vào giữa tháng 2.

Ông Burr khẳng định mình chỉ dựa vào những tin tức và báo cáo đã được công bố rộng rãi để đưa ra các quyết định bán cổ phiếu.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến