Dòng sự kiện:
Phóng sinh ngày rằm, bắt gặp cụ rùa khủng
04/09/2017 12:05:53
Khi đang phóng sinh ngày rằm, ông Nguyễn Lâm Sơn và nhiều người ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) bất ngờ bắt được cụ rùa khủng nặng gần 15kg, có mai dày cứng, chấm vàng...

Ngày 4/9, thông tin từ chính quyền xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, một người dân trên địa bàn vừa phát hiện và bắt được cụ rùa khủng nặng gần 15kg, có mai cứng, chấm vàng.

Một người dân ở huyện Thanh Chương đã phát hiện và bắt được cụ rùa khủng. 

Theo đó, vào ngày 3/9, ông Nguyễn Lâm Sơn cùng nhiều người dân trú tại xóm 13, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang phóng sinh ngày rằm tháng Bảy âm lịch thì bất ngờ phát hiện một con rùa lớn.

Ông Sơn đã nhanh chóng đưa con rùa về nhà. Qua kiểm tra, con rùa nặng gần 15kg, mai rùa cứng, dày và có nhiều chấm vàng.

Rất đông người dân hiếu kỳ đã đến nhà ông Nguyễn Lâm Sơn để tận mắt chứng kiến cụ rùa.

Ngay sau khi biết gia đình ông Sơn bắt được cụ rùa "khủng" vào những ngày phóng sinh rằm tháng Bảy, nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông để tận mắt “mục sở thị”.

Theo các cụ cao niên tại địa phương cho biết, chưa bao giờ họ thấy và bắt được con rùa nào to và có chấm vàng trên mai lạ lùng tại địa phương như vậy. Qua phán đoán, con rùa này có thể từ khe suối, ao hồ nơi khác đi tới đây và tuổi thọ của nó có thể lên đến gần trăm tuổi.

Hiện, gia đình ông Sơn vẫn đang giữ cụ rùa này tại nhà để người dân đến xem.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến