Dòng sự kiện:
Phong tỏa 3 dây chuyền tại nhà máy giày vì có vợ của bệnh nhân COVID-19
11/08/2021 10:15:17
3 dây chuyền tại nhà máy sản xuất giày có trên 10.000 công nhân bị phong tỏa vì có 1 công nhân là vợ của bệnh nhân COVID-19.

Sáng 11/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới tại huyện Thọ Xuân.

3 bệnh nhân này là những người về cùng chuyến xe với ca bệnh đã ghi nhận trước đó ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân. Trước khi về địa phương, cả 6 người làm công nhân xây dựng ở Hà Nội, họ đi cùng chuyến xe về quê và đã làm xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính tại Bệnh viện Nam Thăng Long (Hà Nội).

Trong quá trình di chuyển, chỉ có tài xế xuống xe làm thủ tục. Khi trở về địa phương, họ được cách ly tại hộ gia đình.


Lực lượng chức năng truy vết các F1 trong đêm

Trong số 3 bệnh nhân vừa ghi nhận, có chồng của 1 bệnh nhân làm việc tại công ty giày ở huyện Yên Định. Đến nay, lực lượng truy vết đã làm việc với huyện Yên Định, ban đầu xác định có 2 F1 làm việc tại tổ 3 và 4. Lực lượng chức năng đã phong toả tạm thời 3 dây chuyền, 77 công nhân được cách ly y tế tại nhà. Tiến hành Phun khử khuẩn toàn bộ phân xưởng và nhà máy có trên 10.000 công nhân.

Nhóm truy vết tại Thọ Xuân đã truy vết được 15 F1 của 3 bệnh nhân, lấy mẫu chuyển về CDC xét nghiệm, đồng thời cách ly tập trung 15 trường hợp này theo quy định. Huyện Thọ Xuân cũng đã ra quyết định phong tỏa tạm thời 2 thôn Cao Phú và Thành Vinh của xã Trường Xuân.

Các bệnh nhân đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 10/8, Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19. Các ca bệnh chủ yếu từ các tỉnh phía nam và Hà Nội đã được cách ly ngay khi trở về.

Riêng tại huyện Hà Trung, có 1 ca mắc COVID-19 là nhân viên làm việc tại nhà hàng Lộc Nga ở thị xã Bỉm Sơn. Trước đó, bệnh nhân được cách ly tập trung, khi có thông tin 1 ca bệnh ở tỉnh ngoài có dừng lại ăn uống ở nhà hàng trên.

Kết thúc cách ly 21 ngày với 3 lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Đến ngày thứ 7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, trong 7 ngày cách ly tại nhà, bệnh nhân này có ra khỏi nhà và tiếp xúc nhiều người. Do đó, lực lượng chức năng đã quyết định phong tỏa tạm thời khoảng 80 hộ dân thôn Đồng Bồng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung để khoanh vùng, khống chế dịch. Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết, đưa đi cách ly tập trung 5 F1.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến